Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú - Thương hiệu mạnh Việt Nam 2015
 
Đây là lần thứ 4 Phong Phú được vinh danh là thương hiệu mạnh Việt Nam. Danh hiệu uy tín này do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) trao tặng hàng năm.
 
 
Bà Lê Thị Ánh Ngọc - Giám đốc điều hành đại diện Tổng công ty nhận giải thưởng (ở giữa)
Giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” ra đời nhằm ghi nhận các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nỗ lực vươn lên trong hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. Năm nay, giải thưởng được bình chọn dựa trên 7 tiêu chí đánh giá gồm bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm - dịch vụ, kết quả kinh doanh, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, năng lực đổi mới và tính bền vững, ổn định của doanh nghiệp. Phong Phú được đánh giá là một trong những đơn vị có tiềm lực nhất về quản trị doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm, nhân sự cũng như sức mạnh về thương hiệu ở lĩnh vực dệt may.
 
 
Với vị thế của một thương hiệu lớn của ngành dệt may Việt Nam, năm qua đội ngũ CB.CNV Phong Phú nỗ lực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra và được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc.
Theo đó, tổng doanh thu năm 2015 đạt 4,166 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 72 triệu USD và thu nhập người lao động đạt 6,000,000 đồng.
 
 
Phong Phú vừa mới khai trương thêm cửa hàng khăn bông cao cấp Mollis thứ 7
 
Việc TPP được ký kết đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong ngành dệt may Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp có nội lực mạnh và chuỗi cung ứng khép kín như Phong Phú. Để tận dụng lợi thế này, Phong Phú tiếp tục đầu tư đổi mới hệ thống máy móc thiết bị, nhà xưởng và nghiên cứu, áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất nhằm rút ngắn quy trình, giảm chi phí lao động và tiêu hao nguyên nhiên vật liệu, giảm thiểu rủi ro hỏng hóc và lỗi sản phẩm. Điển hình như: dự án đầu tư nhà máy sản xuất vải dệt kim tại Nha Trang với tổng năng suất 3.780 tấn/năm, tổng mức đầu tư 285 tỷ đồng, dự án đi vào hoạt động trong quý 1 năm 2016. Dự án đầu tư Nhà máy dệt vải denim ở Nha Trang với dây chuyền dệt nhuộm indigo hoàn chỉnh, có năng suất 35,7 triệu sản phẩm/năm, tổng mức đầu tư là 698 tỷ đồng. Dự án đầu tư dây chuyền in khăn bông tại TP. Hồ Chí Minh với năng suất 4,8 triệu sản phẩm/năm, tổng mức đầu tư 36 tỷ đồng và một số dự án khác.
Ngoài ra, để tận dụng những lợi thế từ các FTA và TPP, Phong Phú tăng cường liên kết chặt chẽ với các công ty may mặc trong Tập đoàn dệt may Việt Nam và một số doanh nghiệp may mặc khác để tạo thành một chuỗi cung ứng bên cạnh việc cung ứng nội bộ.
 
 
Sản phẩm khăn bông cao cấp của Phong Phú
 
Hiện tại, khăn bông Phong Phú đặc biệt khăn bông cao cấp với nhãn hiệu Mollis đang chiếm lĩnh thị trường và được khách hàng trong ngoài nước tin dùng, đặc biệt thị trường “khó tính” như Nhật Bản. Khăn bông Phong Phú về chất lượng được đánh giá chỉ đứng sau khăn được sản xuất tại Nhật. Riêng sản phẩm dệt kim đã xuất khẩu ổn định sang thị trường Mỹ. Tận dụng FTA giữa Việt Nam - Hàn Quốc, hiện vải và sản phẩm denim của Phong Phú đã có mặt tại thị trường Hàn Quốc. Và sản phẩm sợi đang xuất khẩu sang nhiều thị trường như: Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Phòng Phát triển thị trường