Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Đại thụ ngành dệt may Việt Nam: 50 mùa xuân cống hiến
 
Chiều 23/12/2016 Đảng bộ Tổng công ty CP Phong Phú long trọng tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Thị Đường - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Công ty Dệt Phong Phú. Đây là một sự kiện đặc biệt đánh dấu chặng đường 50 năm cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của ngành dệt may và Đảng cộng sản Việt Nam nói chung của đồng chí Trần Thị Đường và sự cống hiến ấy vẫn được tiếp tục trong thời gian tới.
Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Phong Phú, ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Phong Phú, cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên của Vinatex và lãnh đạo Phong Phú.
 
 
Ông Đinh La Thăng và ông Trần Quang Nghị chúc mừng đồng chí Trần Thị Đường
 
Đồng chí Đinh La Thăng gửi lời chúc mừng và tri ân đến đồng chí Trần Thị Đường vì sự đóng góp hết sức to lớn cho Đảng cộng sản Việt Nam. Ông tự hào vì những đóng góp quan trọng đó đã mở ra một thời kỳ phát triển mới cho Phong Phú, sự phát triển lớn mạnh của ngành dệt may và kinh tế Việt Nam. Những đóng góp lớn lao ấy luôn được Đảng và Nhà nước ghi nhận, trân trọng. Ông hy vọng đồng chí tiếp tục có những đóng góp cho ngành và kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập hiện nay.
Đồng chí Trần Thị Đường được cử đi học văn hóa và kỹ thuật tại Ba Lan từ năm 1956 đến năm 1966. Trong thời gian học ở đây, đồng chí đã được cấp ủy và Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan giới thiệu, bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Sau đó đồng chí về nước công tác tại Nhà máy Dệt kim Đông Xuân Hà Nội.
Từ 10-1977 đến 8-1979, đồng chí được cử đi học cao cấp lý luận chính trị tại Trường Nguyễn Ái Quốc II. Tháng 3-1982 đồng chí được bầu Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa V. Từ 9-1983 đến 12-1983, đồng chí được cử đi học quản lý kinh tế tại Viện Hàn lâm kinh tế quốc dân Liên Xô. Năm 1985, đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Các xí nghiệp dệt Việt Nam nay là Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Tháng 6-1991, đồng chí được bầu Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VII. Từ  5-1989 đến 3-2003, đồng chí đảm nhận chức vụ Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Các xí nghiệp dệt Việt Nam; Tổng giám đốc, Bí thư Đảng ủy Công ty Dệt Phong Phú.
 
 
AHLĐ Trần Thị Đường cùng lãnh đạo Phong Phú
 
Nhìn lại một chặng đường đã qua, đồng chí Trần Thị Đường chia sẻ: “Trong cuộc đời hoạt động của tôi có nhiều bước ngoặc, có nhiều niềm vui, hạnh phúc và sự thành công, cùng với chặng đường gian khó, thách thức. Thành công của bản thân tôi hôm nay có rất nhiều yếu tố cấu thành, trong đó có sự học tập, nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của bản thân để đáp ứng mọi công tác chuyên môn từ thấp tới cao mà Đảng và Nhà nước giao phó. Bản thân tôi luôn nêu cao ý chí của một người cộng sản, luôn học tập để nâng cao trình độ và thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, yếu tố khách quan vô cùng quan trọng là môi trường hoạt động, thời cuộc trong nước và quốc tế, là sự quan tâm của tất cả hệ thống trong môi trường đó. Tôi vinh dự được Đảng Nhà nước tín nhiệm giao nhiệm vụ, được đứng trong hàng ngũ Ban chấp hành ĐCSVN 15 năm, thể hiện lòng tin, sự tín nhiệm của Ban chấp hành và một phần hệ thống Đảng mà tôi sinh hoạt. Môi trường làm việc của tôi luôn được cấp trên tạo điều kiện giúp đỡ, bỗi dưỡng. Bản thân tôi may mắn được đào tạo có hệ thống về kinh tế, chính trị, khoa học kỹ thuật… đây là tiền đề quan trọng để dẫn bước thành công.
Hôm nay đứng đây, ôn lại chuyện của mấy chục năm trước tôi thấy môi trường và quan điểm của lãnh đạo TP.HCM đối với doanh nghiệp và doanh nhân hết sức tiến bộ, sự quan tâm, tạo điều kiện và cổ vũ hết mình chính là động lực quan trọng để chúng tôi nỗ lực vươn lên. Có thể nói khi doanh nghiệp khó khăn thì các đồng chí khích lệ, động viên và tạo điều kiện hết mình.
Đặc biệt chính môi trường Phong Phú với tập thể Ban lãnh đạo, Đảng viên, anh chị em CB.CNV với tôi rất quan trọng và cảm động, biết ơn một tình cảm, sự gắn bó, lòng tin, sự quan tâm mà tất cả đã dành cho tôi. Tình cảm ấm áp đó đến hôm nay khi tôi về hưu được 13 năm vẫn không suy giảm, khi tôi bước chân vào Phong Phú dấy lên một sự nồng ấm, sự đón tiếp ân cần, một sự chăm sóc chu đáo. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì mọi người xung quanh tôi đều giúp đỡ tôi để tôi yên tâm cùng tôi phấn đấu đạt mục tiêu cao nhất. Đây là yếu tố quan trọng giúp tôi thành công và tôi nguyện sẽ tiếp tục ra sức phấn đấu, hoàn thiện hơn nữa bản thân tôi để không phụ lòng mong mỏi của tất cả mọi người”.
Có thế nói chặng đường 50 năm qua, đồng chí Trần Thị Đường đã cống hiến không mệt mỏi cho sự phát triển của Phong Phú, ngành dệt may Việt Nam và kinh tế Việt Nam.
Phòng PTTT