Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng
 
Cùng với công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, sự thành công trong việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế đang đặt ra cho đất nước nhiều vấn đề về môi trường và xã hội. Những vấn đề đó đang đòi hỏi các chủ thể kinh tế, trong đó có cả các doanh nghiệp, phải có trách nhiệm để góp phần giải quyết, nếu không bản thân sự phát triển kinh tế sẽ không bền vững và sẽ phải trả giả quá đắt về môi trường và những vấn đề xã hội.
 
 
Lãnh đạo Phong Phú và Coats Phong Phú bàn giao dự án nước sạch cho đại diện Mỹ Hiệp
                                                          
Đem nước sạch về với bà con Mỹ Hiệp
Nước sạch là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất trong đời sống con người, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần duy trì và phát triển an sinh xã hội. Hiện nay, nguồn nước bị ô nhiễm nặng và một số vùng hạn hán làm nguồn nước tự nhiên bị suy giảm nặng. Trước tình hình cấp thiết trên, nhằm chia sẻ một phần với cộng đồng Tổng công ty CP Phong Phú, Công ty TNHH Coats Phong Phú và thông qua tổ chức Planet Water Foundation đã triển khai chương trình “Đẩy mạnh quá trình phát triển cộng đồng nông thôn bằng việc triển khai hệ thống nước sạch và các chương trình giáo dục vệ sinh và sức khỏe nguồn nước tại Việt Nam” tại Thôn Mỹ Hiệp, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.
 
 
Ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Tổng công ty CP Phong Phú cho biết: “Sau gần 10 tháng khảo sát, đánh giá chúng tôi quyết định triển khai chương trình tại thôn Mỹ Hiệp bởi tính cấp thiết của nó. Công trình với công suất cung cấp khoảng 1.500 m3 nước sạch mỗi giờ sẽ giúp bà con tại đây có nguồn nước sạch, hợp vệ sinh và đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước sạch trong cộng đồng và các cháu thiếu nhi”.
Đại diện thôn Mỹ Hiệp chia sẻ: “Dự án nước sạch có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với người dân nơi đây, từ nay trở đi bà con sẽ có nước sạch dùng mà không lo thiếu nước và những căn bệnh từ nguồn nước ô nhiễm. Chúng tôi chân thành cảm ơn Tổng công ty CP Phong Phú và Coats Phong Phú”.
Sau khi thực hiện công trình, đơn vị thực hiện đã bàn giao cho địa phương vận hành, bảo dưỡng và duy trì nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Nhìn những người dân vui mừng đón nhận từng giọt nước sạch trên vùng đất quanh năm nắng nóng chúng ta càng thấm đẫm tính nhân văn sâu sắc của công trình và ý thức bảo vệ nguồn nước sạch. Bởi lẽ, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên nước chính là bảo vệ chính cuộc sống của mỗi người vậy!
 
Bảo vệ môi trường là mục tiêu hàng đầu
Nằm trong chủ trương giải quyết công ăn việc làm cho người lao động tại các vùng nông thôn, Công ty CP Dệt May Quảng Phú được thành lập tại huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận với dây chuyền sản xuất khép kín. Công ty dự kiến sẽ giải quyết việc làm cho hơn 1,000 lao động tại địa phương và các vùng lân cận. Công ty không chỉ tạo việc làm ổn định cho xã hội với các chế độ phúc lợi mà còn giúp cân bằng xã hội và kích thích phát triển kinh tế vùng.
 
 
Cá có thể sống và sinh trưởng được trong nước thải sau khi xử lý của Quảng Phú
 
Đặc biệt, vấn đề môi trường và sức khỏe cộng đồng được công ty đặt lên hàng đầu. Công ty đầu tư hệ thống nước thải khép kín, hiện đại theo đúng quy chuẩn 13 của bộ tài nguyên và môi trường về nước thải công nghiệp dệt nhuộm với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Là mô hình hiện đại trong hệ thống xử lý nước thải dệt nhuộm của Việt Nam tại thời điểm hiện nay. Các kết quả phân tích chất lượng nước thải trước và sau xử lý qua nhiều lần lấy mẫu tại các thời điểm khác nhau trong quá trình vận hành thử nghiệm và hoạt động đều đạt yêu cầu và ổn định. Cụ thể nước thải sau xử lý đạt loại A theo quy chuẩn 13 của Bộ Tài nguyên và môi trường. Hiện tại các khách hàng từ Hàn Quốc và Nhật Bản tham quan trực tiếp và đánh giá rất cao quy trình và hệ thống xử lý nước thải của công ty. Bể xả thải cuối cùng trước khi nước thải ra môi trường cá có thể sống và sinh sản được.
 
Doanh nghiệp gắn với hoạt động cộng đồng
Phong Phú nói chung và Quảng Phú nói riêng đều là thành viên có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, mặc dù mới thành lập nhưng Quảng Phú nối tiếp truyền thống của Phong Phú để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng tại Ninh Thuận và các vùng lân cận.
Những chương trình đồng hành cùng xã hội như tham gia ủng hộ quỹ học bổng Đồng Cảm tại xã Quảng Sơn, vận động cán bộ công nhân viên ủng hộ chương trình xây dựng bia tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma. Cùng với Phong Phú thực hiện chương trình thiện nguyện Kết nối yêu thương - tặng quà cho 100 hộ nghèo và 100 học sinh hiếu học tại xã Quảng Sơn, tặng trên 70 phần quà cho Trung tâm bảo trợ xã hội Trần Châu, tài trợ kinh phí xây dựng chùa Quảng Sơn và chùa Tân Sơn. Tặng 100 phần quà cho xã Hòa Sơn, cùng nhiều các hoạt động sẻ chia cộng đồng khác.
Chúng tôi hiểu rằng phụng sự xã hội và chia sẻ với cộng đồng là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Phong Phú nói chung, Quảng Phú nói riêng sẽ tiếp tục đồng hành cùng những dự án cộng đồng, xã hội và nỗ lực tạo ra những sản phẩm có giá trị cao để phục vụ tốt hơn nhu cầu của xã hội.
Phòng PTTT