Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú - Thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
 
Tối 23/02/2016 tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao - Nâng sức cạnh tranh doanh nghiệp Việt và trao chứng nhận cho 500 doanh nghiệp đạt Nhãn hiệu chứng nhận 2016. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và trao chứng nhận cho các doanh nghiệp. Phong Phú là một trong số các doanh nghiệp được vinh danh.
 
 
Ông Lý Anh Tài - Giám đốc điều hành Tổng công ty đại diện nhận giải thưởng
 
Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao bắt đầu thực hiện từ năm 1996 đến nay, sau 20 năm chương trình ngày càng lớn mạnh và hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp Việt. Danh hiệu này đã góp phần quan trọng làm nên thương hiệu của nhiều doanh nghiệp uy tín, có giá trị trong và ngoài nước, nâng cao sức cạnh tranh. Từ khoảng 100 doanh nghiệp ban đầu, qua 20 năm đã có hàng ngàn lượt doanh nghiệp chính thức đạt danh hiệu này, trong đó 42 doanh nghiệp đạt 20 năm liên tục.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết: “Sau 20 năm, chúng tôi nhìn lại, thấy mình đã bám sát theo nhu cầu của doanh nghiệp và đã xác lập được 4 cột mốc trong sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam. Đó là, xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống phân phối, hỗ trợ hội nhập vào các nước ASEAN và đổi mới sáng tạo.”
 
 
Năm 2016, có 500 doanh nghiệp có đủ số phiếu do người tiêu dùng bình chọn, minh bạch về hoạt động doanh nghiệp và chấp hành tốt các quy định, pháp luật. Để có được kết quả này, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã trực tiếp ghi nhận ý kiến của 20 ngàn người tiêu dùng, tiểu thương, nhà bán lẻ ở 16 tỉnh, thành phố có mức tiêu thụ hàng hóa cao.
Với thương hiệu Phong Phú luôn được người tiêu dùng đánh giá cao thông qua các sản phẩm chất lượng như khăn bông và các sản phẩm gia dụng, sợi, vải denim và dệt kim. Các sản phẩm của Phong Phú đã có mặt khắp các tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu sang nước ngoài. Riêng sản phẩm khăn bông đã đưa về tận các vùng nông thôn và được phân phối trực tiếp đế hơn 600 khách hàng gồm các đại lý, hệ thống siêu thị như Co.opmart, Big C, Metro, Aeo, Lotte Mart, Maxi Mart, Vinmart, Saigonsatra… và chuỗi cửa hàng của Phong Phú. Năm 2016, Phong Phú tiếp tục mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và sản xuất nhiều sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu tiêu dùng.
Với giai đoạn phát triển mới các hoạt động về xúc tiến thị trường sẽ được Hội tiếp tục thực hiện, bên cạnh các hoạt động như hỗ trợ sáng tạo hội nhập, chương trình hợp tác với các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long, phát huy trí tuệ của đội ngũ chuyên gia với các nghiên cứu có chất lượng từ vĩ mô đến xây dựng thương hiệu, hệ thống phân phối đến hỗ trợ hội nhập… nhằm chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh khốc liệt khi Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới.
Phòng TT&QL thương hiệu