Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Hành động là văn minh
 
Năm qua với nhiều chương trình thực hiện nếp sống văn minh công nghiệp được triển khai toàn Tổng công ty với những kết quả đáng khích lệ, từ khuôn viên, nhà máy, nhà ăn đến nơi làm việc của từng CB.CNV có những chuyển biến tích cực, mỗi hành động của mọi người là một hành động văn mình góp phần làm hình ảnh Phong Phú thêm xanh - sạch - đẹp và hiện đại.
 
 
Từ xây dựng tác phong công nghiệp
Đầu tiên phải kể đến những cải tiến nơi làm việc theo tiêu chuẩn của kaizen được triển khai trong toàn hệ thống, các nhà máy triển khai áp dụng chương trình và bước đầu mang lại những hiệu quả về giảm thiểu chi phí, các thao tác dư thừa và tăng năng suất. Tại hệ thống ban phòng áp dụng chương trình 3S giúp cho không gian làm việc trở nên thông thoáng và sạch đẹp hơn.
Trong khuôn viên Tổng công ty, việc bố trí giao thông một chiều đã làm cho quá trình di chuyển trở nên trật tự hơn, công ty bố trí các khu vực hút thuốc riêng biệt, khu vực tập kết rác thải và mỗi CB.CNV tự xử lý rác thải của mình đúng nơi quy định… tất cả đã cùng hành động và tuân thủ theo một quy trình, tạo nên một không gian thông thoáng, xanh đẹp và một môi trường làm việc ngăn nắp, hiệu quả.
 
 
Một góc văn phòng Tổng công ty
 
Chị Thu Thủy chia sẻ: “mỗi ngày đến cơ quan với tôi là một ngày vui bởi không gian làm việc sạch đẹp và thông thoáng, bước vào văn phòng làm việc như chính ngôi nhà của mình vậy, chúng tôi có thêm động lực để hoàn thành công việc”.
Mỗi CB.CNV Phong Phú hãy luôn nêu cao ý thức bảo vệ môi trường và chấp hành nghiêm túc những quy định Tổng công ty chính là một hành động văn hóa, thể hiện tác phong văn minh công nghiệp.
 
Đến những nhà ăn tự phục vụ…
Việc chăm lo đời sống CB.CNV thông qua bữa ăn giữa ca được Ban lãnh đạo Tổng công ty quan tâm hàng đầu. Vì vậy, bữa ăn giữa ca của CB.CNV luôn được cải tiến từ khẩu phần đến chất lượng. Trước vấn đề về thực phẩm bẩn đang tràn ngập trên thị trường, Tổng công ty chủ động tự làm giá sạch, trồng rau sạch để phục vụ CB.CNV. Đồng thời tìm kiếm và hợp tác những đơn vị cung cấp thực phẩm sạch được kiểm nghiệm một cách nghiêm ngặt giúp cho bữa ăn CB.CNV không chỉ ngon, chất lượng mà còn an toàn.
Tiếp nối thành công đó, Tổng công ty tiến hành cải tạo các nhà ăn trở nên khang trang, sạch đẹp hơn và triển khai chương trình cơm line tự phục vụ, tăng công suất phục vụ. Chương trình đã triển khai thành công tại hai nhà ăn của Phong Phú giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và thể hiện một nét đẹp văn minh công nghiệp trong bữa cơm giữa ca. Tại các nhà ăn cũng bố trí hệ thống tivi để phục vụ nhu cầu giải trí của anh chị em và tại đây bố trí các khu vực hút thuốc riêng nhằm tránh ảnh hưởng đến không gian chung của mọi người. Anh Thành Đạt cho biết: “Các nhà ăn đều thống nhất một quy trình phục vụ và những anh chị em nếu làm sai quy trình cảm thấy mình như bị lạc lõng giữa một cộng đồng. Vì vậy việc làm sai khó hơn nhiều so với việc tuân thủ”.
 
 
Quang cảnh Nhà ăn 1
 
Theo chủ trương của Ban tổng giám đốc, sắp tới sẽ tiếp tục có những chương trình hành động được áp dụng tại các nhà ăn và các hệ thống của Tổng công ty, giúp nâng cao hơn nữa chất lượng bữa ăn giữa và phục vụ tốt hơn nhu cầu của anh chị em CB.CNV, tăng năng suất lao động. Việc cải tiến và cải tiến liên tục để nâng cao hiệu quả công việc luôn đòi hỏi mỗi CB.CNV tự đổi mới mình và hành động.
Với những cải tiến không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn bộ CB.CNV của Ban lãnh đạo Phong Phú sẽ tiếp tục được triển khai trong năm 2017. Hy vọng, mỗi CB.CNV Phong Phú chấp hành nghiêm túc những quy định của Tổng công ty, nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, sẽ tạo nên một Phong Phú không rác thải, xanh sạch và văn minh, năng suất cao.
Năm 2017, Phong Phú sẽ tiếp tục chương trình hành động văn minh công nghiệp để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của anh chị em CB.CNV, tăng năng suất lao động. Việc cải tiến và cải tiến liên tục để nâng cao hiệu quả công việc luôn đòi hỏi mỗi CB.CNV phải tự đổi mới mình.
Phòng PTTT