Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú đạt nhiều giải thưởng thương hiệu
 
Tổng công ty CP Phong Phú là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam với các sản phẩm chủ lực như: sợi, vải denim, vải dệt kim, khăn bông và sản phẩm may mặc. Các sản phẩm của Phong Phú không chỉ có chất lượng vượt trội đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng mà còn dịch vụ chăm sóc khách hàng, vận chuyện, hậu mãi tốt. Điều đó được khẳng định thông qua sự tín nhiệm của khách hàng trong suốt thời gian qua.
 
 
Hằng năm, Tổng công ty được vinh dự trao tặng những giải thưởng thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay. Giải thưởng một lần nữa tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu và sản phẩm Phong Phú trong lòng người tiêu dùng trên thị trường, cũng như phương châm hoạt động của Phong Phú là nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng thông qua việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ vượt trội. Trong quý 1 – 2017, Tổng công ty vinh dự nhận được những giải thưởng sau:
 
Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam
Giải thưởng do Bộ Công thương đứng ra đăng cai tổ chức, nhằm động viên, tôn vinh các doanh nghiệp (DN), doanh nhân hoạt động trong 11 nhóm, ngành hàng thương mại dịch vụ mà Việt Nam cam kết mở cửa khi gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), bao gồm dịch vụ môi trường, phân phối, tài chính, xây dựng, thông tin, kinh doanh tổng hợp, du lịch, vận tải, y tế - xã hội, giáo dục và dịch vụ văn hóa - giải trí.
Với 400 đề cử từ hơn 30 UBND, Sở Công thương các địa phương, hiệp hội ngành hàng, ngành nghề và DN tự ứng cử. Qua công tác sơ loại, thẩm định thực tế, ban tổ chức đã chọn lựa được các hồ sơ DN và doanh nhân hợp lệ, đáp ứng đúng các tiêu chí đề ra, trình Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức thông qua. Kết quả, đã có 10 giải thưởng  “Doanh nhân Thương mại Dịch vụ xuất sắc”, 10 giải thưởng “DN Thương mại Dịch vụ xuất sắc” và 82 giải thưởng “DN Thương mại  Dịch vụ tiêu biểu” được trao tặng.
Tại buổi lễ trao giải, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định: Sự liên kết của các DN ngày một chặt chẽ, DN nước ngoài và tư nhân đã trở thành thành tố quan trọng cho sự phát triển quốc gia, ngày càng phát huy vai trò trong nâng cao sự cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế, đồng thời tạo điều kiện cho thương mại dịch vụ phát triển. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2017 và giai đoạn hội nhập sắp tới, khi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới tạo cơ hội thuận lợi cho việc nâng cao chất lượng đời sống nhân dân nhưng cũng là những thách thức cho lĩnh vực thương mại dịch vụ ngay tại sân nhà. Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đặt mục tiêu phát triển, thu hẹp khoảng cách thương mại dịch vụ, cũng đặt ra yêu cầu cho cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện chính sách, bảo về quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, đồng thời tận dụng những cơ hội từ hội nhập, hướng tới sự phát triển ổn định bền vững cho kinh tế xã hội nói chung.
 
Giải thưởng thương hiệu mạnh Việt Nam
Giải thưởng do Thời Báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức. Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt dẫn đầu có kết quả tăng trưởng và phát triển tốt, nỗ lực vượt qua khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế khu vực và thế giới kéo dài. Giải thưởng được bình chọn dựa trên những tiêu chí như năng lực lãnh đạo, bảo vệ thương hiệu, nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm dịch vụ, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tính ổn định. Đặc biệt là những thành tích trong việc áp dụng công nghệ xanh, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và các hoạt động tích cực đóng góp cho cộng đồng…
Đây là lần thứ 05 liên tiếp Phong Phú đạt giải thưởng thương hiệu này.
 
Giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao
Từ cuộc khảo sát và phỏng vấn trực tiếp 16.000 gia đình ở 12 tỉnh, thành phố về bình chọn các thương hiệu hàng Việt, cuộc bình chọn này đã đưa ra một số xu hướng để doanh nghiệp trong nước điều chỉnh sản xuất, kinh doanh như: người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm qua thông tin từ người bán, trên các kênh truyền thông và mạng xã hội; mua sắm chuyển mạnh từ chợ, cửa hàng tạp hóa sang siêu thị và các kênh bán hàng online; yếu tố quyết định để sản phẩm được lựa chọn là an toàn cho sức khỏe, chất lượng tốt và giá cả hợp lý...
Năm 2017, có 592 doanh nghiệp chính thức được trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Đây là năm thứ nhất sau 20 năm chặng đường đầu tiên của chương trình HVNCLC. Vì thực tế doanh nghiệp để cạnh tranh bền vững, ngoài việc luôn sống chết gắn bó với thị trường còn phải giữ vững chất lượng sản xuất, đáp ứng đúng các tiêu chuẩn luật định về chất lượng đồng thời thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng toàn diện.
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết: Kế hoạch 2017 đánh dấu bước ngoặt mới: Hội doanh nghiệp HVNCLC bắt đầu xây dựng “Bộ tiêu chí - HVNCLC chuẩn Hội nhập” để hỗ trợ doanh nghiệp Việt có thêm lợi thế cạnh tranh, bên cạnh đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn.
Phòng PTTT