Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
TÍNH NHÂN VĂN QUA SUẤT ĂN ĐEM VỀ TIỆN LỢI
 
Trong những năm qua, Ban lãnh đạo Tổng công ty CP Phong Phú luôn lấy bài toán chất lượng đặt mục tiêu phấn đấu và không ngừng cải thiện bữa ăn giữa ca cho CB.CNV. Chính vì vậy, việc không ngừng nâng cao cuộc sống để CB.CNV Phong Phú yên tâm công tác là việc luôn được quan tâm hàng đầu.

Căn tin, Câu lạc bộ thanh niên và Nhà ăn là nơi phục vụ bữa ăn giữa ca cho CB.CNV. Tại đây, không chỉ không gian khang trang, lịch sự, chất lượng bữa ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn thể hiện tính nhân văn trong việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Mới đây, chương trình “Suất ăn đem về tiện lợi” được Căn tin đứng ra tổ chức và phục vụ cho CB.CNV đã cụ thể hóa hơn việc chăm lo đời sống người lao động một cách sâu sắc. Bằng sự nhiệt huyết, quyết tâm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động, Ban lãnh đạo Tổng công ty hướng đến những điều bình dị và cần thiết nhất của cuộc sống hàng ngày. Với chương trình này, người lao động không chỉ tiết kiệm được quỹ thời gian eo hẹp của mình mà còn giảm được một phần chi phí cuộc sống nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.
Không gian bày trí của chương trình thật gọn nhẹ, khéo léo nhưng rất tiện lợi
 
Nội dung chính của chương trình “Suất ăn đem về tiện lợi” là cung cấp những suất ăn chất lượng đem về thật tiện ích cho những CB.CNV không có thời gian nấu nướng để phục vụ bữa cơm gia đình, đảm bảo sức khỏe và vệ sinh. Mỗi suất cơm có giá bán từ 12.000 đến 15.000 đồng gồm các món mặn, xào, canh và cơm. Với giá cả ưu đãi, thực phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn, món ăn được chế biến hợp khẩu vị và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… là những ưu điểm của chương trình mang lại cho người lao động. Ngoài những khẩu phần ăn nấu sẵn, tại đây còn bày bán những mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày như đường, sữa, bột ngọt, bánh… với giá cả mềm so với bên ngoài, CB.CNV có nhiều sự lựa chọn cho riêng mình.
Để có những ưu điểm nổi bật trên, những người thực hiện chương trình ngày đêm trăn trở, tìm kiếm những nguồn thực phẩm rẻ, đảm bảo chất lượng. Họ phải xây dựng thực đơn, tính toán khẩu phần ăn hợp lý đủ dinh dưỡng và cách chế biến phải an toàn, tiết kiệm, đúng chất lượng. Một thành viên của chương trình tiết lộ cho chúng tôi biết để có được ngày khai trương cả đội ngũ phải chuẩn bị từ mấy ngày trước và cả đêm chỉ ngủ được một giờ duy nhất.
CB.CNV đang thưởng thức suất ăn đem về tiện lợi
 
Ngay từ ngày đầu khai trương không khí tại Căn tin vô cùng tấp nập, với không gian bài trí nhỏ gọn nhưng rất ấn tượng và bắt mắt. Chương trình đã tặng 300 phiếu dùng thử miễn phí cho CB.CNV, qua đó lấy ý kiến đóng góp để chương trình ngày càng hoàn thiện và phục vụ tốt hơn nữa. Chị Thu Thủy - Công ty PPH cho biết: “Tôi cảm thấy đây là một chương trình thật thiết thực và có ý nghĩa đối với công nhân. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, vật giá leo thang chóng mặt, thực phẩm bẩn tràn lan thì việc ra đời chương trình suất ăn đem về tiện lợi giúp chúng tôi giảm thiểu được một phần nào trong gánh nặng cuộc sống”. Đồng quan điểm với chị Thu Thủy, chị Thanh Vân - Công ty PPF cho biết: “Mười năm gắn bó và làm việc tại Phong Phú, tôi thấy Ban lãnh đạo luôn quan tâm đến chúng tôi, từ những điều nhỏ nhặt đến lớn lao. Suất cơm đem về tiện lợi là chương trình rất hay, với giá cả rẻ mà chất lượng hợp lý, quả là một điều đáng ghi nhận trong thời buổi này”.
Kinh tế khó khăn, giá cả tiêu dùng ngày càng leo thang và giá nguyên liệu thực phẩm không ngừng tăng. Những vấn đề trên là nguyên nhân dẫn đến chất lượng bữa ăn cho công nhân hiện nay tại một số công ty giảm mạnh, một số nơi dùng những nguyên liệu thực phẩm rẻ tiền, dinh dưỡng không cao. Đối với Phong Phú, luôn luôn có những chương trình, ưu đãi để không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân. Có thể nói qua chương trình “Suất ăn đem về tiện lợi” một lần nữa cho thấy được tính nhân văn cao cả mà người Phong Phú dành tặng cho nhau, một nghĩa cử, một tấm lòng không ngừng chăm lo tốt và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động.