Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
MỘT NĂM NHÌN LẠI VÀ NỖ LỰC TĂNG TỐC
 
Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 của Tổng công ty (ngày 29/01/2013) đã nhìn lại hành trình một năm đã qua và xác định mục tiêu phấn đấu cho năm kế tiếp. Rất nhiều chỉ tiêu, định mức được đặt ra và đi kèm với đó là những giải pháp quyết liệt hơn trong thời gian tới…
 
Các chỉ tiêu quan trọng đều tăng
Báo cáo tại hội nghị tổng kết, ông Phạm Xuân Lập - Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết những chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể về doanh thu đạt 6.276 tỉ đồng, tăng 20% so với kế hoạch, lợi nhuận 302 tỉ đồng, đạt 100% so với kế hoạch, thu nhập của người lao động đạt bình quân 4,9 triệu đồng/người, tăng 7% so với kế hoạch. Các chỉ tiêu khác đều tăng như sản xuất công nghiệp tăng 13%, xuất khẩu tăng 31%…
 
 
Ông Vũ Đức Giang phát biểu chỉ đạo
 
Ông Phạm Xuân Lập cũng đã nhấn mạnh đến 12 điểm nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và cho rằng chính chuỗi liên kết giữa các công ty thành viên Phong Phú không chỉ là nguồn nội lực to lớn để hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại mà còn thực sự đem lại những lợi ích thiết thực cho từng công ty, tạo thêm thế và lực để vươn lên chiếm lĩnh thị trường, đảm bảo tốc độ tăng trưởng cao. Đồng thời ông cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ trong đội ngũ cán bộ quản lý chủ chốt cũng như toàn thể CB.CNV từ Tổng công ty đến các công ty thành viên. Bên cạnh những mặt làm được, ông cũng thẳng thắn thừa nhận 14 mặt còn hạn chế, tồn tại cần sớm khắc phục trong thời gian tới. 
 
Mục tiêu thách thức trong năm 2013
Năm 2013 dự báo tình hình thị trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn do nền kinh tế trong nước và thế giới chưa thật sự khởi sắc. Gánh nặng lại tiếp tục đè lên vai những người “đứng mũi chịu sào” của Tổng công ty và các công ty thành viên. Điều đó đòi hỏi toàn thể CB.CNV phải lao động bằng một tinh thần quyết liệt với một tư duy hoàn toàn mới. Năm 2013, chỉ tiêu doanh thu đặt ra là 6.800 tỉ đồng (tăng 9%) so với thực hiện năm 2012. Lợi nhuận là 385 tỉ đồng (tăng 27%), thu nhập bình quân người lao động là 5,3 triệu đồng/người (tăng 8%). Những con số tưởng như khô khan, đơn giản như vậy những để đạt được là cả một quá trình phấn đấu cật lực, đòi hỏi một bản lĩnh vững vàng, khả năng xoay chuyển và trí tuệ đột phá của cơ quan điều hành cũng như nỗ lực lao động quên mình của toàn thể CB.CNV.
Ông Phạm Xuân Lập cũng đã nhấn mạnh đến các nhóm giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu trong năm 2013. Bên cạnh các giải pháp về quản lý, sản xuất, tài chính, marketing, kinh doanh, đầu tư, nguồn nhân lực… Tổng công ty cũng tập trung thực hiện quyết liệt, triệt để 10 giải pháp cụ thể nhằm tạo bước đột phá trong mọi mặt hoạt động từ Tổng công ty đến các công ty thành viên.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dệt May Việt Nam biểu dương những kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng năm 2012 mà Phong Phú đạt được, đồng thời khẳng định với mức lợi nhuận hơn 300 tỉ đồng đạt được, Phong Phú là đơn vị lớn nhất và mạnh nhất của Tập đoàn. Ông cho rằng với nguồn lực tốt, thương hiệu ổn định, thêm vào đó là tầm nhìn, sự quyết đoán trong quản lý, điều hành của ban lãnh đạo và sự nỗ lực của toàn thể CB.CNV chắc chắn Phong Phú sẽ đủ nội lực và tự tin vươn ra biển lớn.       
 
Tăng tốc và khơi thông nguồn lực
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Quang Nghị - Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty CP Phong Phú một lần nữa khẳng định những kết quả ấn tượng và bền vững mà Phong Phú đã đạt được trong năm 2012. Ông nhấn mạnh trong điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc giải thể… nhưng Phong Phú không chỉ đứng vững mà còn phát triển ấn tượng về mọi mặt. Đó là nhờ khả năng quản lý hiệu quả của cơ quan điều hành mà đứng đầu là Tổng giám đốc, cùng toàn thể CB.CNV đã chung sức, chung lòng, chung tay khẳng định các giá trị và thương hiệu Phong Phú.
 
 
Ông Trần Quang Nghị phát biểu kết luận
 
Ông cho rằng một trong những điểm sáng trong năm 2012 đó là sự trưởng thành của đội ngũ, anh chị em ngày càng có suy nghĩ mới hơn, cách làm tốt hơn, hành động quyết liệt hơn, ứng xử có văn hóa hơn. Đồng thời luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, trách nhiệm, tâm huyết và đồng cảm, chia sẻ với nhau.
Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, ông cũng đặc biệt lưu ý về những hạn chế tồn tại chưa được khắc phục triệt để. Đó là sự giảm sút về ý chí chiến đấu và sự mài mòn về trí tuệ. Ông cho rằng Phong Phú phát triển được như ngày hôm nay là nhờ sức sáng tạo, tư duy mới, cách làm mới, các giải pháp ngắn hạn, trung hạn, dài hạn linh hoạt và đặc biệt là cách xử lý tốc độ của đội ngũ. Nếu một doanh nghiệp không còn đủ trí tuệ và sức sáng tạo thì nguy cơ tụt hậu là rất cao. Do vậy mỗi một CB.CNV phải có giải pháp, cách làm, bước đi phù hợp, đặc biệt là bản lĩnh trước áp lực, cảm xúc để chia sẻ với đồng nghiệp, khách hàng… Ông cũng cho rằng điều đáng sợ nhất sự phân rã trong tổ chức. Các thành viên Phong Phú phải chia sẻ và cùng liên kết để đưa giá trị Phong Phú không ngừng tăng lên. “Tổ chức Phong Phú là phải thống nhất, tinh thần Phong Phú phải duy trì” - Ông nhấn mạnh.
Chia sẻ tại hội nghị, ông cũng đề cập đến một khái niệm mới trong quản lý điều hành là quản trị hài hòa. Nghĩa người CEO phải kết hợp hài hòa các lĩnh vực chứ không nghiêng nặng về bất cứ một lĩnh vực nào. Chú trọng quản trị chuỗi cung cứng và quản trị khơi thông nguồn lực. Bên cạnh đó là việc chuẩn hóa mô hình. Cân đối vốn ra vào hợp lý. Kiểm soát chi phí ẩn và phòng ngừa rủi ro. Chú trọng công tác marketing, phát triển thị trường, quản lý thương hiệu. Tăng cường quan hệ cổ đông, quan hệ đối ngoại. Tăng tốc đầu tư, lắp ghép các khoảng hở, khoảng thiếu để hình thành kịp thời chuỗi sản phẩm của ngành dệt may Phong Phú. Chú trọng công tác đào tạo nguồn lực và các hoạt động đoàn thể. Thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và bảo vệ môi trường.
 
 
Quang cảnh chung của hội nghị
 
Bên cạnh đó ông lưu ý đến công tác chăm sóc người lao động thông qua cơ chế tiền lương hợp lý, chế độ đãi ngộ thỏa đáng, nhất là chính sách đối với lao động 3 ca, đồng thời thông qua hội nghị ông cũng kêu gọi toàn thể CB.CNV rèn luyện thói quen đọc sách để nâng cao kiến thức, tự đào tạo, học hỏi và chuẩn bị tâm thế cho những yêu cầu công việc ngày càng thách thức hơn trong tương lai.
PHÒNG KDTT