Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA PHONG PHÚ NĂM 2012
 
2012 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Tổng công ty. Dưới đây là những sự kiện nổi bật của Phong Phú sau một năm nhìn lại…
 
1. Tổng công ty nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Ban lãnh đạo nhận Huân chương Lao động hạng nhì, ba.
 
 
Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể CB.CNV Tổng công ty và các công ty thành viên trong việc vượt khó, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2012. Cùng thời điểm này, Chủ tịch Nước cũng đã có quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho bốn đồng chí lãnh đạo Tổng công ty. Theo đó, ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty và ông Phạm Xuân Lập - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. Ông Phạm Xuân Trình - Phó Tổng giám đốc Thường trực và bà Bùi Thị Thu - Phó Tổng giám đốc được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.
 
2. Phong Phú 3 lần liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia.
 
 
Năm 2012, Tổng công ty tiếp tục vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia. Đây là giải thưởng duy nhất cấp Chính phủ được trao tặng hai năm một lần do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương phối hợp tổ chức xét chọn dựa trên các tiêu chí nghiêm ngặt về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước, quy trình sản xuất kinh doanh, cung ứng sản phẩm, dịch vụ, phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường… Phong Phú cũng là doanh nghiệp đạt được giải thưởng này trong 3 lần liên tiếp.
 
3. Đại hội cổ đông thường niên năm 2012.
 
 
Đại hội diễn ra ngày 09/4/2012 với sự tham dự của lạnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) cùng 191 cổ đông, đại diện cho 48.334.632 cổ phần, đạt tỷ lệ 96.7% vốn điều lệ của Tổng công ty. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức nhưng với những nỗ lực to lớn của toàn thể CB.CNV và sự quản lý điều hành hiệu quả của ban lãnh đạo Tổng công ty, sự đồng thuận của các cổ đông, đặc biệt là sự hỗ trợ của Vinatex, đã giúp Phong Phú vượt bão thành công và gặt hái những kết quả đáng khích kệ với tổng doanh thu đạt 4.715 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 380 tỉ đồng, tỉ lệ chia cổ tức đạt 25% trên mệnh giá.
 
4. Nhà máy sợi 4 vạn cọc đi vào hoạt động.
 
 
Tổng Công ty CP Phong Phú và Công ty CP Dệt May Nha Trang đã khánh thành và đưa vào sử dụng nhà máy sợi 4 vạn cọc. Sau hơn 13 tháng khẩn trương thi công, xây dựng, lắp đặt thiết bị và tổ chức sản xuất, đến đầu tháng 04/2012 nhà máy đã đi vào hoạt động. Nhà máy có quy mô 14.800m2,  tổng mức đầu tư 328 tỷ đồng. Với công suất 4.200 tấn/năm, dự án góp phần nâng tổng số cọc sợi của Phong Phú lên gần 350.000 cọc với năng lực sản xuất 40.700 tấn/năm, qua đó khẳng định vai trò chủ đạo ngành sợi của Phong Phú trong ngành dệt may Việt Nam.
 
5. Đại hội CNVC Tổng công ty
 
 
Tổng công ty đã tổ chức thành công Đại hội Công nhân viên chức năm 2012 với sự tham dự của 110 đại biểu đại diện cho CB.CNV Phong Phú. Đại hội đã diễn ra trong không khí đoàn kết, cởi mở và phát huy cao tinh thần dân chủ. Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua nghị quyết và các quy chế, quy định, nội quy lao động và ký kết thỏa ước lao động tập thể năm 2012 và tuyên dương các cá nhân điển hình đã có những đóng góp xuất sắc cho Tổng công ty trong năm 2012.
 
6. Đại hội Đoàn Thanh niên Tổng công ty nhiệm kỳ 2012 - 2015
 
 
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty lần thứ 14 (nhiệm kỳ 2012 - 2015) được tổ chức với sự tham dự của 150 đại biểu đại diện cho 525 đoàn viên trong Group Phong Phú. Đại hội đã bầu ban chấp hành mới nhiệm kỳ (2012 - 2015) gồm 9 đồng chí. Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Phong Phú đoàn kết - tốc độ - trí tuệ xung kích vì sự phát triển của đơn vị”, đại hội đã thể hiện quyết tâm xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào đoàn của ngành dệt may Việt Nam.
 
7. Đại hội Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2013 - 2018
 
 
Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ 18 (nhiệm kỳ 2013 - 2018) đã diễn ra trong không khí cởi mở, dân chủ. Đại diện lãnh đạo công đoàn cấp trên, lãnh đạo Tổng công ty cùng 147 đại biểu đại diện cho hơn 2.806 CB.CNV trong toàn group Phong Phú tham dự. Đại hội đã bầu ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2013 - 2018 gồm 09 đồng chí.
 
8. Ngày hội tuổi thơ Phong Phú
 
 
Ngày hội tuổi thơ Phong Phú - Liên hoan học sinh giỏi năm 2012 do Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty phối hợp tổ chức nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06. Có hơn 500 thiếu nhi là con em CB.CNV Phong Phú đến với ngày hội. Chương trình tặng 1.280 phần quà cho các cháu dưới 14 tuổi với tổng kinh phí hơn 310 triệu đồng. Đây là một nét đẹp văn hóa truyền thống của Tổng công ty nhằm mục đích động viên, khuyến khích tinh thần học tập, phấn đấu rèn đức, luyện tài và xây dựng một sân chơi lành mạnh, thân thiện và vui tươi cho trẻ em là con của CB.CNV Phong Phú.
 
9. Mở bán chính thức dự án Nhân Phú và Tăng Phú House
 
 
Lễ mở bán đất nền dự án Nhân Phú và Tăng Phú House đã được Tổng công ty tổ chức thành công ngày 15/08/2012. Việc đưa vào khai thác dự án Nhân Phú là nhằm tạo điều kiện để anh chị em CB.CNV Phong Phú nói riêng, CB.CNV ngành dệt may Việt Nam nói chung có cơ hội sở hữu “ngôi nhà mơ ước” để “an cư lạc nghiệp”.  Bên cạnh việc mở bán 51 lô đất nền của dự án Nhân Phú, Tổng công ty cũng đã phối hợp với Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn chính thức mở bán 78 lô đất nền của dự án Tăng Phú House để CB.CNV và người dân có thêm nhiều sự lựa chọn.
 
10. Ra mắt sản phẩm khăn cao cấp Mollis Ecol.
 
 
Công ty cổ phần Dệt gia dụng Phong Phú (PPH) đã cho ra mắt sản phẩm mới khăn bông sinh thái Mollis - Ecol với tính năng vượt trội. Sản phẩm Mollis - Ecol được sản xuất từ những nguyên liệu như 100% cotton, tre, gỗ sồi, đậu nành, tơ tằm, silk, sợi hoạt tính làm từ xơ dừa. Phần màu nhuộm được chiết xuất dung dịch màu từ nguyên liệu sẵn có trong thiên nhiên như lá cây, vỏ cây, quả và củ nên có mùi thơm tự nhiên, mềm mại, thấm hút tốt và bền màu theo thời gian.
PHÒNG KDTT (Tổng hợp)