Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
RỘN RÀNG NGÀY HỘI PHÁI ĐẸP PHONG PHÚ
 
Ngày hội phái đẹp Phong Phú đã trở thành một ngày hội truyền thống hằng năm, một thông điệp giá trị của cuộc sống mà người Phong Phú dành để tôn vinh phụ nữ. Những người đang ngày đêm âm thầm dệt những mét vải, thước khăn… cống hiến cho sự phát triển chung của Tổng công ty.
 
 
Những mẫu thiết kế của các đội tham dự “trình làng”
 
Năm nào cũng vậy, ngay từ sáng sớm không khí ngày 8/3 đã ngập tràn khắp Tổng công ty. Đường đi lối lại ngập tràn tiếng cười, những lời chúc thân tình, những bông hoa tươi thắm mà những người Phong Phú dành tặng cho nhau suốt bao năm qua. Tại Câu lạc bộ thanh niên, không khí trở nên nhộn nhịp hơn hẳn khi những người tổ chức chương trình Ngày hội phái đẹp Phong Phú đang chuẩn bị những khâu cuối cùng trước giờ khai hội. Chị Lưu Đặng Thương Thương - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty vừa sắp xếp trái cây vừa tươi cười: “Chị loay hoay chuẩn bị đã mấy ngày rồi đó em, mệt nhưng vui lắm, mỗi năm có một ngày cho chị em, ai cũng háo hức mong chờ”.
Khi tất cả đã chuẩn bị chu tất, ngày hội chính thức mở màn bằng những lời chúc thân tình dành cho chị em phụ nữ. Ban tổ chức công bố các phần chơi thật sự hấp dẫn, khơi gợi trí tò mò và khả năng sáng tạo của chính những người tham gia và cả người xem. Thành phần ban giám khảo gồm ông Lại Đức Ninh - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dệt Vải Phong Phú, Ths Lê Mai Kim Chi - Giảng viên Đại học SPKT TP.HCM, bà Bạch Thị Kim Cương - Giám đốc sản xuất Công ty CP Dệt Gia dụng Phong Phú và ông Trương Anh Vũ - Trưởng Phòng thiết kế Công ty CP Thời trang Quốc tế Phong Phú.
Ngày hội mở đầu là phần thi thiết kế thời trang với chủ đề “Nét đẹp Phong Phú”, vỏn vẹn 1 giờ đồng hồ với 3m vải jean, 3m khăn, 3m vải kate mỗi đội thi gồm 5 thành viên phải vận dụng tất cả sự nhanh nhẹn, sáng tạo, khéo léo, đặc biệt là tinh thần tập thể đoàn kết. Một giờ loáng cái đã trôi qua, những mẫu thiết kế của các đội cùng với dàn người mẫu “nghiệp dư” được “trình làng”. Mỗi mẫu thiết kế mang một màu sắc khác nhau, từ sự phối kết màu sắc, cho đến kiểu dáng thiết kế… Nhận xét về các mẫu thiết kế, đại diện ban giám khảo anh Lại Đức Ninh - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dệt Vải Phong Phú cho biết: “Đây thật sự là một bất ngờ lớn cho tôi và mọi người đang có mặt tại đây. Chúng tôi không nghĩ jean, kate, khăn có thể phối hợp được với nhau một cách khéo léo và tạo nên những thiết kế độc đáo như thế”.
Từ hình ảnh nữ tướng Hai bà Trưng, mẹ Âu Cơ, áo dài Việt, cô thợ dệt… được các đội thi lấy làm nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đậm sắc màu Phong Phú, sắc màu Việt. Không chỉ những mẫu thiết kế, những người mẫu trình diễn cũng tạo cho khán giả những bất ngờ thú vị bởi sự uyển chuyển. Tất cả đã làm nên một sắc màu thời trang Phong Phú đúng nghĩa nhằm tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ. Kết quả chung cuộc, những thiết kế mang hơi hướng hiện đại, với những đường cắt nhẹ nhàng, khéo léo của Công ty PPH đã giành giải nhất, giải nhì thuộc về những chiếc váy năng động, trẻ trung của Công ty PPJ và giải ba là Công ty PPF với hình ảnh cô thợ đệt Phong Phú xinh tươi. Ban tổ chức cũng dành cho các đội tham dự những giải thưởng về thuyết minh, màu sắc chất liệu, ý tưởng sáng tạo, phong cách trình diễn…
 
 
Những thiết kế đoạt giải nhất của đội thi đến từ Công ty PPH
 
 
Ths Lê Mai Kim Chi trao giải nhất (PPH), nhì (PPJ), ba (PPF)
    
Khép lại phần thi thiết kế thời trang đầy sôi động là phần thi tạo hình củ quả, trái cây. Nếu như phần thi thời trang thể hiện vẻ đẹp ngành nghề của người con Phong Phú thì phần thi này thể hiện bàn tay tài hoa sáng tạo. Từ những củ quả của đất Việt làm nên những tác phẩm mang ý nghĩa của cuộc sống, phác họa lại những câu chuyện lịch sử, những danh thắng địa đầu của tổ quốc, hay những câu chuyện về ước muốn của một tập thể Phong Phú, một đất nước Việt vượt bão giông… Mỗi đội 3 thành viên cũng chung sức và thể hiện sự sáng tạo của mình trong 30 phút để hoàn thành một tác phẩm vừa đẹp, vừa ý nghĩa.
 
 
Tác phẩm tạo hình nữ tướng Hai Bà Trưng
 
 
Tác phẩm Vượt trùng dương
 
     Với tạo hình nữ tướng Hai Bà Trưng, đội thi đến từ Công ty PPJ đã giành giải nhất chung cuộc. Giải nhì thuộc về Phòng Marketing Tổng công ty với tạo hình con tàu Phong Phú vượt trùng dương. Giải ba là tác phẩm nói về mảnh đất Trường Sa thân yêu của Coats Phong Phú. Ban giám khảo còn trao thêm các giải phụ cho các đội đến từ Công ty PPYT, PPF và PPH.
 
 
Chị Lê thị Hoàng Trang và anh Lại Ðức Ninh trao giải nhất, nhì, ba cho đại diện các đội tham dự phần thi cắt tỉa rau củ quả
 
 
Ðại diện ban giám khảo trao giải phụ cho các đội tham dự phần thi cắt tỉa rau củ quả
 
Đảo mắt nhanh một vòng các đội qua từng phần thi, mỗi người một việc, mỗi đội một ý tưởng. Người thi áp lực thời gian, ý tưởng sáng tạo. Người xem hồi hộp không kém để chiêm ngưỡng những tác phẩm đẹp mắt của đơn vị mình… Tất cả làm nên một không khí đúng nghĩa cho một ngày thật ý nghĩa chỉ để dành tặng riêng cho phái đẹp Phong Phú.
PHÒNG KDTT