Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
      Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020" do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công Thương công nhận. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Phong Phú đạt danh hiệu cao quý này, kể từ lần tham gia đầu tiên năm 2008.
 
      Thương hiệu quốc gia – “Đường băng” uy tín để doanh nghiệp cất cánh
      Thương hiệu quốc gia (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình mang tên “Vietnam Value - Giá trị Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm phối hợp các bộ ngành triển khai 2 năm một lần - bắt đầu từ năm 2008.
      Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất- kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các DN chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Bà Đoàn Anh Đào, Đại diện Tổng Công ty CP Phong Phú nhận Cup vinh danh THQG 2020
      Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 bùng phát, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp.
      Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020.
      Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “Thương hiệu Quốc gia không phải là giải thưởng mà là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất và dài hạn của Chính phủ. Trong đó, doanh nghiệp là hạt nhân của chương trình, song Nhà nước không làm thay doanh nghiệp mà đứng ra bảo trợ cho sản phẩm có uy tín, giúp đỡ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu để người dùng trong và quốc tế biết tới”
 
      Phong Phú tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu
      Từ đầu năm 2020 tới nay, đại dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội và hoạt động của các doanh nghiệp. Trong điều kiện khó khăn, Phong Phú đã có những bước điều chỉnh kịp thời nhằm bảo vệ tuyệt đối sức khỏe người lao động, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.
      Sự kiện Phong Phú và 123 doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia 2020 đã ghi nhận những nỗ lực vượt khó của doanh nghiệp trong hành trình khẳng định thương hiệu và vị thế. Đây sẽ là nền tảng để sản phẩm Phong Phú đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, tăng tần suất phủ sóng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu tại thị trường quốc tế.
Đại diện các doanh nghiệp tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ
      Hiện nay, sản phẩm khăn bông Phong Phú tiêu biểu là nhãn hàng khăn bông cao cấp Mollis không chỉ phủ sóng trên thị trường trong nước mà còn vươn tầm thế giới tại các thị trường lớn và khó tính như: Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, châu Âu…, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, tin dùng.
      Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Phong Phú luôn tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội với đất nước và cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội. Trong những năm qua, các hoạt động an sinh xã hội được Phong Phú liên tục chú trọng triển khai như: Hỗ trợ người dân bị dịch bệnh; Xây cầu cho người dân vùng biên giới; Hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai bão lũ...
      Chứng nhận Thương hiệu quốc gia 2020 thêm một lần nữa đánh dấu nỗ lực của Phong Phú trên chặng đường phát triển, khẳng định vị thế, thương hiệu, uy tín của Tổng Công ty và góp phần phát triển kinh tế- xã hội đất nước.