Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
NIỀM TIN NHÌN TỪ ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2013
 
Tổng công ty CP Phong Phú đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 vào ngày 27/04/2013 tại khách sạn Rex (số 141 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM).
Ðoàn chủ tịch gồm ông Trần Quang Nghị, ông Phạm Xuân Trình và bà Phạm Minh Hương.
 
Tham dự đại hội có ông Trần Quang Nghị - Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Phong Phú; ông Lê Trung Hải - Phó Tổng giám đốc thường trực phía Nam Vinatex, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam; ông Đặng Vũ Hùng - Giám đốc điều hành Vinatex, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dệt 8/3, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CP Phong Phú; cùng các ông bà trong ban thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban kiểm soát, Cơ quan Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, cùng các trưởng ban, phòng chức năng của Tổng công ty. Đặc biệt là sự hiện diện của 233 cổ đông, đại diện cho 61.638.986 cổ phần, đạt tỷ lệ 98,62 % vốn điều lệ của Tổng công ty.
Ông Trần Quang Nghị phát biểu chỉ đạo và tiếp thu ý kiến của cổ đông
 
Theo báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 của Tổng công ty do ông Phạm Xuân Trình - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc thường trực trình bày tại đại hội thì 2012 là một năm “vượt khó” thành công đối với Phong Phú. Cụ thể:
 
STT
Chỉ tiêu
Đơn vị tính
Thực hiện năm 2012
Hợp nhất
TCT mẹ
1
Tổng doanh thu
Tr. đồng
4.645.899
1.830.543
2
Lợi nhuận hợp nhất trước thuế
Tr. đồng
304.573
212.108
3
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất
Tr. đồng
262.793
210.888
4
Tỷ lệ chia cổ tức %
%
 
25%
 
Đánh giá, phân tích những lợi nhuận và khó khăn để đưa Phong Phú có những bước đi đúng đắn và vững chắc HĐQT, Ban điều hành đã trình trước đại hội những chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2013. Chính sự quyết tâm cao độ của HĐQT đã tạo sự an tâm tuyệt đối của cổ đông về sự thành công vượt mức kế hoạch của các chi tiêu đề ra trong năm 2013:
 
STT
Chỉ tiêu
Đơn vị tính
Kế hoạch năm 2013
Hợp nhất
TCT mẹ
1
Tổng doanh thu
Tr. đồng
4.500.000
1.600.000
2
Lợi nhuận hợp nhất trước thuế
Tr. đồng
360.000
210.000
3
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất
Tr. đồng
279.000
187.000
4
Tỷ lệ chia cổ tức %
%
 
20% -  25% (trên mệnh giá)
 
Với kết quả vượt mức kế hoạch trong năm 2012 và những chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2013, cổ đông thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của HĐQT và Ban lãnh đạo. Đồng thời, đại hội nhận được sự tán thành 100% của cổ đông với các nội dung quan trọng của đại hội như:
     - Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2012 và kế hoạch SXKD năm 2013.
     - Báo cáo thẩm tra tình hình hoạt động SXKD và tài chính năm 2012 của Ban kiểm soát.
     - Báo cáo tài chính tổng hợp và báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán năm 2012.
     - Thông qua việc sửa đổi, bổ sung vào danh mục ngành nghề sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.
     - Thông qua việc sửa đổi, bổ sung một số điều khoản trong quy chế hoạt động của Phong Phú.
Các cổ đông thực hiện thủ tục đăng ký tại đại hội.
 
Bên cạnh sự đồng thuận 100% của cổ đông, đại hội còn lắng nghe ý kiến đóng góp quan trọng của ông Đặng Vũ Hùng về định hướng và các bước phát triển dệt may của Tổng công ty theo những chuỗi mặt hàng chủ lực trải dài trên cả nước, cũng như những trung tâm phát triển sản phẩm có sự phối kết chặt chẽ giữa các đơn vị khác trong ngành. Bà Phạm Minh Hương - Ủy viên HĐQT Tổng công ty đã chia sẻ với đại hội về khả năng tham gia hệ thống bán lẻ và những việc cần làm để đưa hàng dệt may của Phong Phú đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước. Đồng thời, ông Lê Trung Hải, ông Lê Thanh Liêm và ông Phan Thanh Sơn đại diện cho cổ đông của Tổng công ty chia sẻ sự cố gắng của HĐQT và Ban điều hành trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được đại hội đồng cổ đông giao, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt cho cổ đông trong những năm qua.
Cổ đông biểu quyết tán thành những nội dung quan trọng của đại hội
 
Thay mặt HĐQT, ông Trần Quang Nghị tiếp thu ý kiến đóng góp của các cổ đông, đồng thời thể hiện quyết tâm cùng đội ngũ CB.CNV Phong Phú vượt khó thành công trong năm 2013, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu các kế hoạch mà cổ đông giao cho. Ông nhấn mạnh toàn thể CB.CNV Phong Phú không được hài lòng với kết quả đạt được mà cần phải nỗ lực khắc phục những khó khăn yếu kém. Ông thẳng thắn chỉ ra những yếu kém cần khắc phục một cách nhanh mạnh và triệt để như năng suất lao động, chất lượng nhân lực, kiến thức về thị trường và khách hàng… Ông cho biết thêm về những lợi thế của TPP, tình hình thị trường trong năm 2013. Các sản phẩm của Phong Phú cần không ngừng tìm kiếm những thị trường mới, những người đứng đầu không chỉ đoán định, đi tắt đón đầu để dự báo thị trường, mà còn có giải pháp xoay chuyển tình thế, mạnh dạn đầu tư những dự án có khả năng sinh lời cao, không ngừng chăm lo và nâng cao hơn nữa đời sống của người lao động… Ông gửi lời tri ân chân thành đến các cổ đông, đối tác khách hàng. Chính sự đồng thuận, tiếp sức của họ chính là nền tảng vững chắc để xây dựng một Phong Phú không ngừng phát triển xứng tầm với quy mô của một doanh nghiệp có đẳng cấp hàng đầu trong nước và quốc tế.