Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
HỘI TRẠI SỨC TRẺ PHONG PHÚ
 
Hòa trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2013) và hưởng ứng tháng Thanh niên, ngày 23, 24/3/2013, Đoàn thanh niên Tổng công ty CP Phong Phú đã tổ chức Hội trại truyền thống “Sức trẻ Phong Phú” tại Khu du lịch sinh thái Thác Mai - Bàu nước sôi (Định Quán, Đồng Nai).
 
 
Ban chỉ huy hội trại
 
Hội trại lần này đã thu hút hơn 230 đoàn viên thanh niên, gồm một trại chỉ huy, 04 tiểu trại Vượt đại ngàn (Liên quân các Chi đoàn Văn phòng Tổng công ty, Ban Quản lý Cụm Công nghiệp, Chi đoàn Công ty TNHH Coats Phong Phú, Chi đoàn Công ty PPP, Liên Chi đoàn Công ty PPF), Đoàn kết (Liên chi đoàn Công ty PPJ), Rừng xanh (Liên Chi đoàn Công ty PPYT) và Sức sống mới (Liên Chi đoàn Công ty PPH). Nhiều hoạt động phong phú và đa dạng của hội trại được tổ chức nhằm tuyên truyền giáo dục và khơi dậy lòng tự hào của tuổi trẻ và mỗi một người đoàn viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đảng và Đoàn trong sự nghiệp cách mạng 82 năm qua. Tiếp bước truyền thống hình thành, phát triển của Đoàn Thanh niên Phong Phú đã qua, xung kích đi đầu, chung tay xây dựng Phong Phú vững bước hôm nay và ngày mai. Đây cũng là dịp để cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn Tổng Công ty và các đơn vị trực thuộc có dịp giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên cũng như công tác chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và sự gắn kết lâu dài với doanh nghiệp.
 
 
Anh Phạm Minh Tuấn - Bí thư đoàn thanh niên trao quà từ thiện cho Chùa Pháp Hoa
 
Với mục tiêu nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa cho đoàn viên thanh niên, ôn lại những trang lịch sử hào hùng của dân tộc, đoàn đã về lại Khu Di tích chiến thắng La Ngà (Định Quán, Đồng Nai). Tại đây, đoàn đã tiến hành đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tổ chức lễ kết nạp cho 47 đoàn viên mới, thăm hỏi và tặng 31 phần quà trị giá 22 triệu đồng cho 29 gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ và 02 mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài ra, trong chuyến hành trình đoàn cũng kết hợp thăm và tặng quà tại Chùa Pháp Hoa (Đồng Nai) nơi đang nuôi dưỡng 165 trẻ mồ côi, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.
 
 
Đoàn thanh niên Phong Phú dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích chiến thắng La Ngà
 
Cuộc hành quân mang sức trẻ Phong Phú tiếp tục vượt 25 km đường rừng chông gai, không một ánh đèn, không sóng điện thoại trên những chiếc xe ca quen thuộc để rồi “hạ trại” tại Thác Mai - Bàu nước sôi. Sau lời phát biểu ôn lại truyền thống 82 năm sinh nhật đoàn, tổng kết tháng thanh niên và tuyên bố khai mạc hội trại của đồng chí Phạm Minh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty, nhiều hoạt động của trại lần lượt diễn ra. “Dạ hội - Rừng xanh tôi yêu” sôi nổi, căng thẳng nhưng không kém phần hấp dẫn qua nhiều phần thi dựng trại nhanh, thi băng reo, các trò chơi kỹ năng khéo léo, vui nhộn, đoàn kết, phát huy tối đa năng lực từng cá nhân kết hợp sức mạnh tập thể, kỹ năng làm việc nhóm, sự quyết tâm, đồng lòng, tốc độ và trí tuệ của từng trại sinh, tính tập thể của từng tiểu trại.
Không khí lễ hội càng hấp dẫn hơn với phần thi thiết kế thời trang “Rừng xanh tôi yêu”, bằng sự khéo léo, tinh tế, tài tình với những ý tưởng thiết kế táo bạo, các cô thợ dệt, những anh công nhân mang niềm tin tình yêu Phong Phú đến và trình làng tại đêm lễ hội. Những bộ sưu tập thời trang thiết kế “bắt mắt”, vui nhộn với các người mẫu “bán chuyên nghiệp” nhưng đã thu hút đông đảo khán giả ủng hộ.
Ấn tượng nhất là hoạt cảnh gọi lửa, tất cả trại sinh đã cùng chung tay nhóm lên ngọn lửa “sức trẻ” nhiệt huyết trong mỗi người. Tất cả như quên đi sự mệt nhọc sau những ngày làm việc vất vả để cùng say mê trong một đêm hội văn hóa lung linh, ấm tình đồng nghiệp, bạn bè, anh em của những người Phong Phú.
Trại sinh hòa mình vào chương trình Team Building với chủ đề “Hành trình theo chân Bác”. Bốn tiểu trại được trải nghiệm từng chặn của trò chơi lớn. Trò chơi kỹ năng để thể hiện vai trò lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm để đưa toàn đội vượt qua những thử thách trong khoảng thời gian nhanh nhất. Các đội đã so kè với nhau từng chặng một. Mỗi cá nhân trong từng đội thể hiện tư duy, sáng tạo, phối hợp với các thành viên trong nhóm nhằm đưa ra những giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề.
Kết thúc hội trại, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tiểu trại Sức sống mới, giải nhì cho tiểu trại Đoàn kết và 02 giải khuyến khích cho tiểu trại Vượt đại ngàn và Rừng xanh.  
Hội trại truyền thống “Sức trẻ Phong Phú” năm 2013 đã tạm khép lại nhưng mỗi người tự nhắn với lòng cần phải phấn đấu hơn, sống có lý tưởng, hoài bão và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ cho yêu thương mãi đong đầy và lan tỏa  từ mái nhà Phong Phú.
Võ Xuân Cường - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty