Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
                   Với phương châm hành động “Tuổi trẻ Phong Phú trách nhiệm, xung kích, sáng tạo trong sản xuất - kinh doanh vì sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập”. Trên tinh thần đó, trong năm qua mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch covid 19, Đoàn TN Phong Phú đã vững tin và cố gắng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, cấp lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời đã chủ động, sáng tạo trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty, luôn nhiệt huyết, đi đầu trong các phong trào hành động của Đảng, của Đoàn.
 
Hình ảnh: Hoạt động chung tay đẩy lùi Covid
 
                Một năm 2021 đầy biến động, cả nước đều chịu ảnh hưởng bởi đại dịch và Phong Phú cũng không ngoại lệ, một năm đặc biệt với thanh niên Phong Phú. Trước dịch bệnh phức tạp, các bạn đoàn viên luôn cố gắng vượt qua, đi đầu trong việc tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch, trong công tác tuyên truyền, luôn đồng lòng cùng các cấp lãnh đạo. Đoàn TN Tổng Công ty phối hợp với Công đoàn xung kích tham gia vào công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở CB. CNV trong toàn cụm công nghiệp Phong Phú tự giác ý thức thực hiện “khẩu hiệu 5K” của Bộ y tế trong việc phòng chống dịch covid – 19, vận động quyên góp ủng hộ mua vaccine để phòng chống dịch bệnh và được hưởng ửng nhiệt tình của tất cả các bạn đoàn viên và các cấp lãnh đao, mang về số tiền 32,8 triệu đồng để ủng hộ thành phố mua vaccine. Không dừng lại ở đó, các bạn đoàn viên thanh niên đã đồng hành cùng các cấp lãnh đạo và công đoàn, chăm lo và động viên lực lượng công nhân tham gia “3 tại chỗ” từ ngày đầu tiên 15/7 đến khi kết thúc 1/10. Nhằm duy trì hoạt động sản xuất, đáp ứng kịp tiến độ đơn hàng cho khách hàng,  đồng thời duy trì phát triển doanh  nghiệp trong thời gian dịch bệnh nặng nề nhất. Lúc này, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong màu áo xanh thanh niên Việt Nam, thanh niên Phong Phú được thể hiện rõ ràng nhất, luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ, an ủi động viênnhau khi gặp khó khăn, khi không may bị F0, F1…
Bên cạch việc đối phó với dịch bệnh, các bạn đoàn viên cũng không quên nhiệm vụ xung kích, đổi mới, sáng tạo trong công việc hàng ngày của mình. Mỗi người mỗi việc, không nề hà, không đùn đẩy, không phân biệt hơn thua, không trách móc giận hơn, cùng nhau cố gắng với mục đích giúp Công ty vượt qua khó khăn, nổi bật là các công trình thanh niên nhằm tiết kiệm, nâng cao năng suất hiệu quả điển hình như hoạt động của một số Liên chi đoàn tiêu biểu:
Thanh niên Liên chi đoàn Gia Dụng, trong hoạt động sản xuất của mình, nhận thấy sự quan trọng của “Right First Time” trong công đoạn nhuộm, vậy nên luôn cố gắng phối hợp với các anh chị em CB. CNV cải tiến để nâng cao tỷ lệ RFT tại phân xưởng. Bằng nhiều phương pháp như áp dụng hệ thống kiểm soát cân màu bằng mã vạch đảm bảo 100% công nhân cân đúng tên màu và khối lượng. Hiệu chỉnh và chuẩn hóa các chương trình trong máy nhuộm, kiểm soát chất lượng tiền xử lý…. Kết quả,  RFT tăng lên từ 92,58% năm 2019  đến tháng 9 năm 2021 đã tăng tỷ lệ RFT lên 95,96% giúp tiết kiệm cho công ty hơn 400 triệu. Tham gia cùng nhà máy trong chương trình thực hiện “cải tạo máy vắt” bằng cách lắp đặt thêm các timer và bảng điều khiển để tối ưu hóa vận tốc và thời gian vắt, giúp cho sản phẩm sau vắt giảm  5% độ ẩm, giúp tiết kiệm được hơi sấy trong các công đoạn sau. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí sấy sản phẩm là 70 đồng/ kg sản phẩm, tiết kiệm được hơn 100 triệu đồng/năm. Tiếp đến, tham gia vào thực hiện chương trình thu hồi nhiệt và nước tại máy nấu tẩy liên tục, với mục đích tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, dự kiến chương trình sẽ giúp tiết kiệm 200 triệu/năm. Chưa dừng lại, các bạn đoàn viên rất nhiệt tình hỗ trợ cung cấp thông tin, phối hợp với các đơn vị thực hiện “chương trình ERP” tại doanh nghiệp - kết nối dữ liệu từ khâu kinh doanh đến sản xuất sợi – dệt – nhuộm – may – cung ứng và kế toán, giúp cho việc quản trị chi phí tức thời hàng ngày, từ đó lãnh đạo có thể kiểm soát, tối ưu và tiết kiệm chi phí cho Công ty một cách tức thời ở mọi địa điểm . Chương trình ERP còn giúp lãnh đạo đánh giá được nhân viên khách quan và chính xác hơn, nhân viên có được động lực và số hóa cụ thể để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, giúp tiết kiệm giấy tờ sổ sách, đa phần công việc đều được thực hiện trên phần mềm quản lý. Hầu hết các công trình đều được các bạn đoàn viên trong đơn vị nhiệt tình hưởng ứng tham gia, mạng lại thành công ngoài mong đợi như chiếm khoảng 50%, trong thành tựu này, chương trình này dự kiến có thể tiết kiệm hàng tỷ đồng cho Công ty.
 
Hình ảnh: Đoàn thanh niên tham gia chương trình dán tấm bìa đục lỗ
                  Thanh niên Liên chi đoàn Ngành Sản Xuất Sợi chỉ may, thực hiện chương trình dán tấm bìa đục lỗ và đóng mới palet từ các thùng gỗ tận dụng tại chi đoàn Nhà máy SCM nhằm tiết kiệm những phế phẩm không còn sử dụng, đồng thời giảm xả thải ra môi trường theo tinh thần, kế hoạch BVMT 2020 – 2022 của Tổng Công ty. Với sự tham gia nhiệt tình của các bạn đoàn viên Liên chi đoàn SCM, kết quả sau 9 tháng năm 2021 đã dán được 170 tấm bìa với chi phí khoảng 35,000 đồng/tấm và đóng mới được 200 cái Pallet với chi phí khoảng 55,000 đồng/pallet, tổng làm lợi khoảng 16 triệu đồng cho Nhà máy SCM nói riêng và cho Tổng Công ty nói chung.
Thanh niên Tổng công ty cùng chia sẻ khó khăn với Công ty, đồng hành trong chương trình bán hàng tồn kho sản phẩm may mặc nhằm chia sẻ với lãnh đạo giải quyết bài toán hàng tồn, với sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các bạn đoàn viên, trong vài tháng thực hiện đã giải quyết được hơn 1000 sản phẩm may mặc, thu về hơn 65 triệu đồng cho Công ty.
                 Mặc dù rất cố gắng, nhưng cũng còn nhiều điều chưa làm được do bị ảnh hưởng bởi đại dịch như các công tác tổ chức huấn huyện cán bộ đoàn, công tác hội trại truyền thống vẫn chưa được diễn ra theo dự kiến, chưa kết nối được các Liên chi, chi đoàn lại với nhau. Năm 2021, Đoàn thanh niên Phong phú cũng có nhiều biến động nhân sự, do ảnh hưởng dịch, do tính chất công việc, do hoàn cảnh gia đình nên có một số đồng chí không tham gia BCH, không tham gia vào công tác đoàn và đoàn cũng đã nhanh chóng bổ sung kiện toàn nhân sự  có tâm, có tầm tiếp nhận để tiếp tục dẫn dắt các bạn đoàn viên thanh niên tiếp tục sống với tuổi trẻ, với nhiệt huyết của mình.
Với những gì đã làm được và chưa làm được trong năm qua, Đoàn thanh niên quyết tâm hơn nữa để hoàn thành xuất xắc kế hoạch và mục đã đề ra trong năm 2022. Và nhận định rằng, trọng điểm vẫn là công tác bồi dưỡng cán bộ đoàn, chuẩn bị cho đại hội đoàn nhiệm kỳ mới và giới thiệu nhiều bạn đoàn viên ưu tú cho các cấp lãnh đạo, cho Đảng ủy; Đồng thời tiếp tục bám sát hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thể hiện quyết tâm đó bằng việc đăng ký nhiều công trình thanh niên cấp công ty, cấp tập đoàn và cấp khối.
Đoàn TN Tổng Công ty quán triệt tư tưởng các bạn đoàn viên, luôn hướng về Đảng, theo sự chỉ đạo của Đảng, là cánh tay đắc lực và là lực lượng dự bị hùng hậu của Đảng và chính quyền, quan tâm phát triển tổ chức Đoàn và phát triển đảng viên mới trong đơn vị; xung kích, sáng tạo triển khai thực hiện thắng lợi các phong trào hành động cách mạng của Đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả, gắn với nhiệm vụ sản xuất- kinh doanh để góp phần xây dựng doanh nghiệp trong Khối phát triển ổn định, bền vững.
               Với tinh thần “Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo trong công tác Đoàn và hoạt động sản xuất - kinh doanh” cùng với sự lãnh đạo, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, các cấp lãnh đạo, sự năng động, xung kích, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên, năm mới 2022, Đoàn TN Tổng Công ty CP Phong Phú quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách đưa hoạt động Đoàn ngày càng thiết thực, hiệu quả, gắn với nhiệm vụ sản xuất- kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TN trong thời kỳ hội nhập.