Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
                Trong thời gian gần đây, đại dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tại TP Hồ Chí Minh sau nhiều ngày không có ca nhiễm, kể từ ngày 26/5/2021 đến nay đã ghi nhận hơn 200 ca dương tính với Covid-19, trong đó chủ yếu các ca bệnh liên quan đến Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp. UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành các văn bản và tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, yêu cầu toàn thể người dân hợp tác với chính quyền thành phố với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”. 
Hình ảnh: Một khu vực bị phong tỏa tại Quận Gò Vấp
Hình ảnh phòng chống dịch
               Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Tổng Công ty CP Phong Phú đã chủ động nâng mức cảnh báo ứng phó dịch bệnh lên mức cao nhất cho các đơn vị trong cụm CN Phong Phú. Ngay từ thời điểm trước kỳ nghỉ Lễ 30/4/2021 và 01/5/2021, Tổng Công ty CP Phong Phú đã yêu cầu người lao động hạn chế tập trung đông người, không đến các vùng có dịch, đồng thời khi trở lại làm việc phải khai báo y tế đầy đủ để kiểm soát dịch bệnh.
               Ngay khi có thông tin ca nghi nhiễm là nhân viên của Công ty TNHH Coats Phong Phú (làm việc tại tòa nhà Cantavil An Phú, TP Thủ Đức) có đến nhà máy của Coats Phong Phú trú đóng trong cụm CN Phong Phú – phường Tăng Nhơn Phú B trong khoảng thời gian từ 20/5 đến 27/5/2021, Tổng Công ty CP Phong Phú đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và công ty TNHH Coats Phong Phú để nắm rõ lịch trình di chuyển, làm việc của ca nhiễm và đưa ra các biện pháp quyết liệt và kịp thời. Toàn bộ nhà máy của Coats Phong Phú đã phải tạm ngừng hoạt động để khử khuẩn và thực hiện công tác điều tra dịch tễ theo yêu cầu của cơ quan y tế địa phương. Ngay trong ngày 01/6/2021, Tổng Công ty CP Phong Phú đã phối hợp với Bệnh viện Tai mũi họng Thành phố, Trung tâm Y tế khu vực, UBND Phường Tăng Nhơn Phú B, cơ quan dịch tễ và các đơn vị trú đóng trong cụm CN Phong Phú tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người lao động trong cụm CN Phong Phú. Với tinh thần khẩn trương nghiêm túc, đến 19h30 cùng ngày đã hoàn thành toàn bộ quá trình lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 4.000 cán bộ cộng nhân viên trong toàn cụm CN. Các trường hợp còn lại vì lý do khách quan không kịp xét nghiệm đợt 1 đã được Tổng Công ty tổ chức xét nghiệm bổ sung vào ngày 02/6/2021.
Hình ảnh: Người lao động chờ xét nghiệm
Hình ảnh: Công nhân được lấy mẫu xét nghiệm
                Xác định người lao động là vốn quý của doanh nghiệp, Tổng Công ty Cp Phong Phú luôn tìm mọi biện pháp chăm lo bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ anh chị em trong Tổng công ty. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tổng Công ty đã và đang phối hợp với Tập đoàn Dệt May Việt Nam chủ động tìm nguồn mua vắc-xin ngừa Covid-19 tốt nhất cho toàn thể cán bộ công nhân viên, dự kiến là các loại Pfizer, Astrazeneca và các loại có sẵn khác. Theo kế hoạch, ngay sau khi nhập khẩu vắc xin, Tổng Công ty sẽ phối hợp với cơ quan y tế tổ chức triển khai chương trình tiêm vắc xin ngừa Covid-19 miễn phí cho toàn bộ người lao động của Tổng Công ty.
Hình ảnh: Đội ngũ Y- bác sĩ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại Phong Phú
                 Cảnh giác nhưng không hoang mang trước dịch bệnh, toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty CP Phong Phú hoàn toàn tin tưởng có thể vượt qua đại dịch để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đặt ra.