Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
DỆT MAY NHA TRANG: HUẤN LUYỆN ĐẠI ĐỘI PHÁO PHÒNG KHÔNG 37MM - 1 TỰ VỆ
 
Nhằm mục đích huấn luyện nâng cao về trình độ hiệp đồng chiến đấu và chiến đấu cho cán bộ khẩu đội, trung đội, đại đội và đội viên Đại đội PPK 37 mm - 1 tự vệ, vừa đảm bảo cho lao động sản xuất vừa sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra, Ban Chỉ huy quân sự Công ty CP Dệt May Nha Trang đã tổ chức huấn luyện Đại đội pháo Phòng không 37 mm - 1 cho 30 đội viên với sự tham gia hướng dẫn của Ban Phòng không Phòng tham mưu Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa.
 
 
Quang cảnh chung của buổi huấn luyện lý thuyết
 
Tại lễ khai mạc Đại tá Lê Tiến Soạn - Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh sự cần thiết phải huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ tại các cơ quan đơn vị trong tình hình hiện nay, và nhiệm vụ của của các tổ chức với Luật Dân quân tự vệ. Đặc biệt là tổ chức thành lập Đại đội pháo phòng không cho các đơn vị lớn trong tỉnh và được huấn luyện hàng năm. Công ty CP Dệt May Nha Trang là đơn vị có đại đội pháo với truyền thống gần 30 năm, hiện nay là đơn vị SXKD duy nhất trong tỉnh Khánh Hòa có Đại đội pháo phòng không tự vệ. Ông cũng đưa chỉ tiêu phấn đấu kết quả kiểm tra cuối khóa năm nay đạt tỉ lệ khá giỏi 70 % trở lên.
 
 
Các học viên trong giờ thực hành
 
Năm 2013 thời gian huấn luyện ngắn hơn so với mọi năm. Với nội dung nâng cao, hình thức huấn luyện có thay đổi, huấn luyện lý thuyết và thực hành  tại thao trường để các học viên nắm bắt nhanh hơn giữa lý thuyết và thực hành. Các nội dung huấn luyện gồm: Binh khí; thao tác pháo thủ; hiệp đồng Khẩu đội; Trung đội, Đại đội; xạ kích; chiến thuật; ôn luyện, kiểm tra cuối khóa.
Phát biểu tại buổi lễ bế mạc Thượng tá Võ Ngọc Sơn  - Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh  đã biểu dương kết quả đạt được qua đợt huấn luyện: 100 % đạt yêu cầu, trong đó khá giỏi đạt 75 % (năm 2012 là 68 %)
Ông Lê Ngọc Hoan - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc công ty - Chính ủy Ban chỉ huy quân sự công ty đánh giá cao tinh thấn cố gắng của các đội viên, cám ơn Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã hướng dẫn và huấn luyện nhiệt tình thu được kết quả tốt. Công ty sẽ làm tốt công tác huấn luyện dân quân tự vệ theo chương trình của cấp trên, chuẩn bị chu đáo hơn nữa, lập kế hoạch cụ thể triển khai cho năm 2014. Tiếp tục đăng ký, theo dõi duy trì lực lượng nòng cốt và quản lý tốt lực lượng phòng không tự vệ theo chỉ tiêu biên chế đã giao cho công ty và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi cần thiết. Góp phần cùng công ty giữ vững an ninh chính trị, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm.
Kim Anh - Công ty CP Dệt May Nha Trang