Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
THANH NIÊN PHONG PHÚ THĂM TRUNG TÂM BẢO TRỢ TRẺ EM TAM BÌNH
 
Vừa qua, đại diện Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty CP Phong Phú đã đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình, Thủ Đức.
 
 
Hiện nay, Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và trị bệnh cho 218  cháu mồ côi khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ sơ sinh đến 18 tuổi (trong đó có hơn 90 cháu là trẻ khuyết tật, bại não, thiểu năng tâm thần, mù…). Hầu hết khi các cháu mới được chuyển về Trung tâm đều bị suy dinh dưỡng nặng hoặc vướng vào một trong một số bệnh như: Não úng thủy, tim, phổi, mù, down, đa dị tật… do đó các cháu phải được chăm sóc và nuôi dạy rất kỹ lưỡng. Chúng tôi có dịp được những anh chị ở đây đưa đến từng phòng để thăm và giao lưu với các em, càng tìm hiểu càng khâm phục những người ngày đêm âm thầm cống hiến sức mình cho công việc ý nghĩa này.
 
 
Chia sẻ một phần khó khăn với đại diện trung tâm
 
Không phải lần đầu tiên tham gia hoạt động từ thiện, vậy mà chúng tôi vẫn không kiềm chế được cảm xúc khi trực tiếp chạm vào thân thể bé nhỏ và nhìn vào ánh mắt ngây dại của những trẻ bị bại não. Các em nằm một chỗ và những ngón tay nhỏ nhắn chỉ biết nắm chặt tay chúng tôi để cảm nhận sự yêu thương…
 
 
 
Vui chơi cùng các em
 
Chúng tôi ghé thăm các em nhỏ bị khuyết tật, bất ngờ nhất là các bé xếp hàng rất trật tự và ngoan ngoãn nhận quà. Những trái tim nhỏ bé cũng chào đón chúng tôi bằng những vòng tay thật ấm áp. Tôi vẫn còn nhớ rõ hình ảnh một em bé mù nhưng hát rất hay. Xúc động nhất là lúc chia tay, các bé tạm biệt đoàn bằng bài hát đồng ca trong tiếng hát trong trẻo, rất đỗi thân thương.
Hơn 2 tiếng đồng hồ gặp gỡ và giao lưu với các em, chúng tôi đã thực sự có được những giây phút vô cùng ý nghĩa và cảm thấy được chia sẻ, mang lại được chút hơi ấm cho những em nhỏ chuẩn bị chào đón năm mới, lòng cảm thấy hạnh phúc vô bờ.
Thu Hiền