Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin trong ngành
DOANH NGHIỆP THỤY ĐIỂN MUỐN TĂNG ĐẦU TƯ Ở VIỆT NAM
 
Từ ngày 17 đến 19-11, đoàn doanh nghiệp Thụy Điển gồm 11 tập đoàn, công ty do Đại sứ Thụy Điển tại Singapore Hakan Jevrell và Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam bà Camilla Mellander dẫn đầu đã thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng hợp tác kinh doanh tại Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp hàng đầu tại Thụy Điển trong các lĩnh vực: Dệt may, thiết bị máy móc công nghiệp phụ vụ khai mỏ, khai khoáng, dầu khí, năng lượng, công nghiệp tái chế, tài chính, ngân hàng, phụ trợ…
 
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Đoàn DN Thụy Điển
 
Đến nay, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Thụy Điển đạt gần 1 tỷ USD, với mức tăng trưởng ấn tượng 20%/năm. Thụy Điển hiện có 34 dự án đầu tư tại Việt Nam và tổng viện trợ ODA không hoàn lại đến nay đạt trên 3,4 tỷ USD.
Môi trường kinh doanh cũng như sự hấp dẫn đầu tư của thị trường Việt Nam thời gian qua đang được các doanh nghiệp Thụy Điển quan tâm. Trong dịp đoàn doanh nghiệp Thụy Điển sang tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng hợp tác kinh doanh tại Việt Nam, bà Camilla Mellander cho biết, Chính phủ Thụy Điển đã có nhiều chính sách khuyến khích các doanh nghiệp Thụy Điển sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực mà Thụy Điển có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu để phát triển kinh tế xã hội. “Nhiều doanh nghiệp Thụy Điển mong chờ cơ hội đầu tư tại Việt Nam, hy vọng có nhiều triển vọng phát triển”. Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Thụy Điển có thể tới Việt Nam và giới thiệu về những giải pháp xanh, công nghệ hiện đại tiên tiến của Thụy Điển.
Các doanh nghiệp Thụy Điển nhận thấy có nhiều cơ hội để hợp tác kinh doanh ở Việt Nam. Những thông tin thu nhận từ chuyến thăm này rất bổ ích. Từ đó doanh nghiệp hiểu được môi trường kinh doanh cũng như quy hoạch phát triển của Việt Nam trong tương lai. Các doanh nghiệp mong muốn sẽ sớm tiếp cận và mở rộng thị trường ở Việt Nam. 
Chính phủ Việt Nam đang triển khai nhiều chính sách và biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Thụy Điển hoạt động đầu tư và kinh doanh ổn định lâu dài tại Việt Nam, coi thành công của doanh nghiệp nước ngoài là thành công của chính mình.
Để các hoạt động hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Thụy Điển tại Việt Nam trong thời gian tới được triển khai có hiệu quả, một tổ chức cung cấp tư vấn hỗ trợ giải pháp tài chính cho doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc Chính phủ Thụy Điển, có tên gọi tổ chức SEK, sẽ đứng ra hỗ trợ doanh nghiệp khi đầu tư tại Việt Nam.
Theo Chinhphu.vn