Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú

 

Từ ngày đặt viên đá lịch sử đầu tiên 14/10/1964 đến nay đã trải qua tròn 60 năm. Trong chặng đường dài 60 năm hình thành và phát triển ấy, Tổng Công ty CP Phong Phú đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt.
Vừa qua, vào các ngày 12/10/2024 và 14/10/2024, Tổng Công ty CP Phong Phú đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho đối tác, khách hàng và đặc biệt là người lao động có nhiều thời gian đóng góp cho sự phát triển của Phong Phú.
Ông Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam đánh giá: 60 năm là một hành trình dài đánh dấu bước phát triển mới, Phong Phú xứng đáng là vai trò mũi nhọn chiến lược của Tập đoàn Dệt May Việt Nam.
 
Toàn cảnh buổi lễ
Cùng tham dự Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tổng Công ty có các ông, bà là đại diện các ban, ngành Trung ương, địa phương, Hiệp Hội Dệt May, Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đối tác khách hàng và đặc biệt là sự có mặt của các ông bà nguyên là lãnh đạo Phong Phú các thời kỳ, 1.200 CB-CNV và gần 200 cán bộ hưu trí Phong Phú cùng về dự.
Trải qua chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty CP Phong Phú đã đạt được những kết quả đáng tự hào, luôn giữ vững nhịp độ tăng trưởng hàng năm, Phong Phú luôn khẳng định vị thế hàng đầu ngành dệt may Việt Nam với những sản phẩm độc đáo, chất lượng vượt trội và dịch vụ hoàn hảo.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Nghị, Phó Chủ tịch HĐQT Vinatex, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Phong Phú gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các cán bộ lão thành của Phong Phú trong các thời kỳ, các ban, ngành, Trung ương và địa phương, các đối tác khách hàng, doanh nghiệp đã quan tâm, hỗ trợ, đồng hành và hợp tác cùng Phong Phú trong suốt chặng đường 60 năm qua. Phát huy bản lĩnh trí tuệ của một đơn vị Anh hùng có bề dày truyền thống, tập thể CBCNV và người lao động Tổng Công ty CP Phong Phú tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết sáng tạo góp phần xây dựng Phong Phú lớn mạnh và trường tồn.
“60 năm nhìn lại, chúng ta có quyền tự hào về truyền thống hào hùng, trí tuệ và sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ tiền bối và hiện tại. Càng tự hào với quá khứ, chúng tôi- thế hệ hiện nay nhận thức đầy đủ VINH DỰ cũng là TRÁCH NHIỆM, vinh quang quá khứ và hiện tại là không đủ cho sự phát triển trường tồn mà phải vừa nỗ lực cống hiến trong hiện tại, vừa nỗ lực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ Phong Phú của tương lai” – Ông Nghị chia sẻ.
 
Ông Trần Quang Nghị – Phó Chủ tịch HĐQT Vinatex,
Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Phong Phú
 
Để có được thành quả trên là do các thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trong các thời kỳ đã liên tục áp dụng các phương pháp cải tiến kỹ thuật, đầu tư đổi mới thiết bị và công nghệ để tạo ra hiệu quả doanh nghiệp. Bên cạnh đó tiến hành mạnh mẽ công tác cải tiến, tổ chức bộ máy quản lý, tổ đội sản xuất theo hướng tinh gọn. Liên tục củng cố và xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng truyền thống lâu năm để nâng cao doanh số xuất khẩu. Chủ động nhanh nhạy nắm bắt thông tin thị trường là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của Tổng Công ty trong việc điều chỉnh cơ cấu mặt hàng, quản lý chặt chẽ việc thực hiện các định mức kinh tế, kỹ thuật và các chuẩn mực của doanh nghiệp.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Tiến Trường thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam, biểu dương và tri ân sự đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo và công nhân viên Phong Phú vào sự phát triển của Tập đoàn và ngành Dệt May Việt Nam. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao Phong Phú là đơn vị có nhiều đóng góp quan trọng trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Là đơn vị tiên phong có hợp tác nước ngoài, tổ chức Liên doanh từ 1989, sau 35 năm hoạt động, Liên doanh Coats Phong Phú vẫn là một trong những Liên doanh tốt nhất trong cả nước. Đồng thời cũng là trung tâm đổi mới, nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới với nhiều sản phẩm tung ra thị trường mang tính sáng tạo cao như ngành khăn, ngành vải denim và tiếp tục duy trì là trung tâm đổi mới sáng tạo.
 
Ông Lê Tiến Trường – Chủ tịch HĐQT Vinatex phát biểu tại buổi lễ
 
Lịch sử 60 năm phát triển của Tổng Công ty Phong Phú có 30 năm là thành viên của Tập đoàn, với những đóng góp to lớn, không chỉ ở phương diện kinh tế mà quan trọng hơn là ở sự sáng tạo trong phát triển, tìm hướng đi mới, thử nghiệm các mô hình kinh doanh phù hợp trong điều kiện thị trường biến đổi không ngừng. Với các mục tiêu này Tổng Công ty Phong Phú đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là mũi nhọn chiến lược của Tập đoàn – Ông Trường chia sẻ.
Bên cạnh tìm hướng đi của đầu tư, nhiệm vụ xuyên suốt là xây dựng đội ngũ nhân lực mới với bản sắc truyền thống văn hoá Phong Phú nhưng có hơi thở của thời đại, là đội ngũ tinh – mạnh – sáng tạo – nhân văn. Phong Phú cần đột phá trong mô hình quản trị để kích thích được sức sáng tạo và thu hút nhân tài. Mục tiêu là hình thành Tổng Công ty CP Phong Phú năng động, sáng tạo, hành động thực chất, linh hoạt nhưng kiên trì với định hướng chiến lược đã đề ra.
Ông Nishant Manuja – Tổng giám đốc Công ty TNHH Coats Phong Phú chia sẻ: “Thành công mà Coats đã đạt được tại Việt Nam trong 35 năm qua sẽ không thể có được nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của Phong Phú. Tôi có thể tự tin nói rằng đây là Liên doanh thành công nhất trong toàn bộ Tập đoàn Coats. Chúng tôi mong muốn có một mối quan hệ đối tác lâu dài cùng có lợi và bền chặt hơn nữa trong những thập kỷ tới”.
 
Ông Nishant Manuja – Tổng giám đốc Công ty TNHH Coats Phong Phú 
 
Cũng phát biểu tại buổi Lễ, bà Gergentana đại diện cho Công ty Shigemitsu Shoji - một đối tác thân thiết của Phong Phú đến từ Nhật Bản chia sẻ: Mười năm trước, chúng tôi đã có mặt ở đây trong Lễ kỷ niệm. Niềm cảm xúc của sự kiện kỷ niệm 50 năm của Phong Phú vẫn còn sống động trong ký ức tôi. Tuy đã mười năm trôi qua nhưng tôi cảm nhận được rằng mối quan hệ hợp tác kinh doanh và tình hữu nghị giữa chúng ta đã trở nên ngày càng bền chặt và vững vàng hơn. Mối quan hệ hợp tác giữa Phong Phú và Shigemitsu Shoji bắt đầu từ năm 1997 và tính đến nay đã trải qua 27 năm. Khi nghĩ về việc 27 năm hợp tác này chiếm gần một nửa trong lịch sử 60 năm của Phong Phú, tôi cảm thấy vô cùng tự hào.
 
Ms. GERGENTANA - Công ty SHIGEMITSU
Hướng về sự kiện Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tổng Công ty, nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm gắn kết các thành viên trong đại gia đình Phong Phú đã được tổ chức như Hội thi Sáng kiến cải tiến, Hội thao, Văn nghệ, tìm hiểu và viết về Phong Phú… qua đó cùng ôn lại truyền thống, niềm tự hào về sự phát triển của Tổng Công ty cũng như kết nối, động viên, tạo động lực cho mỗi cán bộ công nhân viên, người lao động, đặc biệt của thế hệ trẻ để tiếp tục không ngừng nâng cao kiến thức, năng động, sáng tạo đồng lòng chung tay, kiến tạo nên trang sử mới và đưa Phong Phú phát triển lên tầm cao mới.
Cũng nhân dịp Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tổng Công ty (ngày 12/10), Phong Phú cũng đã tổ chức tri ân đối với 80 CB-CNV có thời gian công tác từ 30 năm trở lên đang còn làm việc tại các đơn vị, phòng ban, nhà máy. Đồng thời tổ chức Vinh danh đối với các tập thể, cá nhân có công trình sáng kiến cải tiến tiêu biểu, trao giấy khen, cúp, cờ… đối với các hoạt động thể thao, văn nghệ cho tập thể, cá nhân các đơn vị….      
 
Lễ tri ân đối với CB-CNV có thời gian công tác từ 30 năm trở lên
 
Trao thưởng công trình và sáng kiến cải tiến
 
Trao thưởng hội diễn văn nghệ
 
Trao thưởng hội thao
Với ý nghĩa cùng đồng hành chia sẻ trách nhiệm xã hội với địa phương, nhân dịp “Sinh Nhật đặc biệt lần thứ 60”, Tổng Công ty CP Phong Phú đã trao tặng quỹ chăm lo người nghèo của thành phố Thủ Đức số tiền là 1 tỷ đồng và quỹ chăm lo người nghèo của phường Tăng Nhơn Phú B số tiền là 200 triệu đồng.
 
Trao ủng hộ quỹ chăm lo người nghèo
               
Ghi nhận những thành tựu đã đạt được và công lao đóng góp của Ban lãnh đạo, toàn thể CBCN và người lao động của Tổng Công ty CP Phong Phú qua các thời kỳ, Đảng, Nhà nước và các cấp bộ, ngành đã tặng thưởng nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý như: Đơn vị Anh Hùng Lao động, Huân chương Lao động, Huân chương Độc Lập và Huân chương Chiến Công. Nhiều năm liên tục được tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương và Tập đoàn Dệt May Việt Nam.