Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin trong ngành
Tổng giám đốc Phong Phú - Ông Phạm Xuân Trình phát biểu tại Lễ ra mắt sản phẩm khăn bông cao cấp Mollis Ogranic
Tổng giám đốc Phong Phú - Ông Phạm Xuân Trình phát biểu tại Lễ ra mắt sản phẩm khăn bông cao cấp Mollis Ogranic
 
Đầu tư, phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị trường
 
Mặc dù tình hình kinh tế, chính trị trong và ngoài nước có nhiều biến động phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến các doanh nghiệp ở các ngành nghề, đặc biệt là dệt may. Tuy nhiên, bằng truyền thống của mình, cùng sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo, sự nỗ lực của toàn thể CB.CNV ở tất cả các lĩnh vực đã giúp Tổng công ty tạo được dấu ấn trên thị trường trong và ngoài nước, cùng nhiều dự án đầu tư, chương trình hành động thiết thực ý nghĩa ở tất cả các lĩnh vực.
Đầu tiên phải kể đến dự án Nhà máy denim Nha Trang đi vào hoạt động trong quý 01/2017 với tổng diện tích là 40,000 m2, mức đầu tư 698 tỷ đồng với hệ thống sản xuất khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may, năng lực sản xuất 23 triệu mét vải một năm. Hệ thống máy móc hiện đại, tự động hóa cao nhập khẩu ở các nước tiên tiến như Nhật Bản, châu Âu… Sản phẩm chủ lực là vải denim dệt thoi và dệt kim cung cấp cho nhu cầu đa dạng may mặc trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, Tổng công ty kiện toàn và tái cấu trúc hệ thống ngành may mặc, wash denim… cung cấp đa dạng cho thị trường từ vải, sản phẩm may mặc độc đáo với nhiều màu sắc, kiểu wash ấn tượng và mới lạ.
Bên cạnh đó, sản phẩm jeans với các định dạng thương hiệu Open, Macio rồi đến Atom đã mang đến thị trường nội địa nhiều sự lựa chọn độc đáo, mới lạ. Sản phẩm jeans Phong Phú có mặt tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng, đại lý… trên toàn quốc và được đón nhận một cách nhiệt tình. Cửa hàng Jeans Phong Phú được khai trương là nơi trưng bày và giới thiệu những sản phẩm may mặc của Tổng công ty đến với khách hàng.
 
Bên cạnh vải denim, denim dệt kim, vải dệt kim, sợi chỉ may thì khăn bông là mặt hàng chủ lực của Tổng công ty được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. Năm qua, Tổng công ty cho ra đời dòng khăn wash độc đáo, mới lạ và phù hợp với xu hướng tiêu dùng, mang đến sự trải nghiệm mới cho khách hàng.
Đặc biệt, nhãn hiệu khăn bông cao cấp Mollis cho ra mắt dòng sản phẩm khăn bông hữu cơ Mollis Organic. Đây là dòng khăn bông hoàn toàn tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Khăn bông Mollis Organic là sản phẩm khăn được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sợi bông được trồng bằng phương thức hữu cơ và một quy trình sản xuất khép kín nghiêm ngặt. Tại buổi ra mắt, sản phẩm khăn cao cấp Mollis của Phong Phú được đối tác tại thị trường Singapore ký kết thỏa thuận hợp tác và phân phối tại đây.
Một góc không gian khu trưng bày sản phẩm Phong Phú
Một góc không gian khu trưng bày sản phẩm Phong Phú
 
Hội chợ VIFF tại Hà Nội
Hội chợ VIFF tại Hà Nội
Hội chợ International Sourcing Expo 2017 tại Úc
Hội chợ International Sourcing Expo 2017 tại Úc
 
Để sản phẩm của Phong Phú đến gần hơn với khách hàng, trong năm qua Tổng công ty tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như: Hội chợ thời trang Việt Nam - VIFF, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội chợ triển lãm chuỗi cung ứng denim & jeans, Hội chợ International Sourcing Expo - Úc, Hội chợ Heimtextil tại Đức… cùng nhiều hội chợ quốc tế khác tại Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Nga…
Tổng công ty đã đầu tư xây dựng khu trưng bày sản phẩm đặc trưng trong khuôn viên Tổng công ty với tổng diện tích 524 m2, nơi đây trưng bày đầy đủ tất cả các dòng sản phẩm của Phong Phú, là không gian để khách hàng trải nghiệm những sản phẩm của Tổng công ty.
Ông Phạm Xuân Trình trồng cây trong khuôn viên khu trưng bày sản phẩm Phong Phú
Ông Phạm Xuân Trình trồng cây trong khuôn viên khu trưng bày sản phẩm Phong Phú
 
Không ngừng chăm lo đời sống người lao động
 
Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác chăm lo đời sống cho toàn thể CB.CNV cũng không ngừng được nâng cao, tiếp tục chăm lo bữa ăn giữa ca cho CB.CNV thông qua việc sử dụng nguồn thực phẩm sạch, an toàn. Củng cố và phát triển vườn rau sạch, đa dạng các loại rau sạch cung cấp cho bữa ăn CB.CNV và nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. Ngoài rau sạch, cá sạch được mua trực tiếp tại cảng đánh bắt, cấp đông và chuyển trực tiếp về Tổng công ty, các loại thực phẩm khác như thịt, gạo… chọn lựa kỹ lưỡng từ những nhà cung ứng uy tín trên thị trường. Đồng thời, Phong Phú đã khai trương siêu thị mini Phong Phú tại Nhà ăn 1 với đa dạng sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của CB.CNV.
Khám sức khỏe định kỳ cho CB. CNV Tổng công ty
Khám sức khỏe định kỳ cho CB. CNV Tổng công ty
Tổng công ty đã khai trương sách sạn 3 sao Dulys tại TP. Đà Lạt phục vụ cho nhu cầu nghỉ mát của CB.CNV trong Tổng công ty. Khách sạn Dulys được thiết kế và xây dựng theo phong cách bán cổ điển, lựa chọn những nét kiến trúc mang phong cách của Pháp, với cửa mái vòm, ban - công đặc trưng kết hợp từng đường nét kiến trúc tinh tế, trang thiết bị nội thất đẳng cấp, hiện đại, khuôn viên ngoại vi thơ mộng. Khách sạn gồm 40 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao rộng rãi, sang trọng. Nhà hàng có sức chứa 130 khách, đầy đủ dịch vụ: internet wifi, dịch vụ phòng, giặt ủi 24/24 và hầm để xe. Năm qua, Phong Phú đã tổ chức cho toàn bộ CB.CNV nghỉ mát tại TP. Đà Lạt và trải nghiệm dịch vụ của khách sạn tại đây.
 
Một góc vườn rau sạch Phong Phú
Một góc vườn rau sạch Phong Phú
Ngoài ra các hoạt động hỗ trợ bà con bị thiệt hại do bão lụt để ổn định cuộc sống, chia sẻ với CB.CNV gặp khó khăn, đau ốm… chia sẻ CB.CNV Nha Trang do thiệt hại bão lũ, chương trình khuyến học khuyến tài, quỹ tương thân tương ái được triển khai một cách rầm rộ, được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của mọi người. Nhân dịp tết đến xuân về, ngoài những phần quà xuân ý nghĩa, Tổng giám đốc Phong Phú thưởng cho mỗi CB.CNV số tiền 15,500,000 đồng.
Công đoàn và đoàn thanh niên là hai tổ chức song hành cùng phát triển của Phong Phú. Năm qua, đoàn thanh niên tổ chức đại hội bầu ra ban chấp hành giai đoạn mới, đồng thời năm qua cũng có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa phát huy sức trẻ thanh niên, các công trình thanh niên… Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
Ông Phạm Xuân Trình trao tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích trong phong trào Thi đua tăng năng suất và chất lượng 2017
Ông Phạm Xuân Trình trao tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích trong phong trào Thi đua tăng năng suất và chất lượng 2017
 
Đào tạo và phát triển đội ngũ kế cận
 
Phong trào tăng năng suất chất lượng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất, tăng cấp chất lượng, phát triển mặt hàng mới được triển khai đồng loạt và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ CB.CNV. Đặc biệt là công tác đầu tư, đổi mới công nghệ để hội nhập kinh tế thế giới nhằm đón nhận làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0. Chính hoạt động này tạo ra động lực để mỗi CB.CNV ở từng vị trí phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mình, đồng thời có những đóng góp tích cực cho công tác tiết kiệm, nâng cao năng suất và sáng kiến hiệu quả.
Trong năm qua, toàn Tổng công ty có 36 công trình sáng kiến cải tiến kỹ thuật và đề tài nghiên cứu với tổng giá trị làm lợi hơn 40 tỷ đồng. Điển hình như sáng kiến giảm tiêu hao năng lượng tại Nhà máy sợi, cải tiến công nghệ và tiết kiệm chi phí xử lý nước thải… Một số đề tài tiêu biểu như: Xây dựng cấp chất lượng khăn Phong Phú xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản theo tiêu chuẩn khăn IMABARI; nghiên cứu cấp chất lượng sợi đáp ứng yêu cầu thị trường Nhật Bản duy trì ổn định ở mức cao; nghiên cứu, tính toán chọn lựa máy móc thiết bị, phân tích hiệu quả đầu tư và đào tạo đội ngũ vận hành; nghiên cứu phát triển dòng sản phẩm Organic và phát triển dòng sản phẩm khăn bông dùng công nghệ Indigo, đa dạng hóa sản phẩm bằng công nghệ wash, tạo sự khác biệt đột phá hướng đến nhu cầu đa dạng người tiêu dùng…Với phương châm không ngừng kiện toàn bộ máy và đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế cận, Tổng công ty đã phối hợp cùng trường doanh nhân PACE khai giảng lớp đào tạo “Lãnh đạo điều hành thực hành” cho các cán bộ, công nhân viên xuất sắc của các bộ phận, phòng ban, nhà máy của Phong Phú vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty. Đây là hoạt động tâm huyết của ban Tổng giám đốc trong lĩnh vực đào tạo nhân sự, để Phong Phú luôn thích nghi, phù hợp với mọi hoàn cảnh, điều kiện mới. Các CB.CNV sau khi tham gia khóa đào tạo sẽ trở thành những nhân sự nòng cốt cho sự phát triển của Phong Phú về sau. Những thành quả và nỗ lực được ghi nhận xứng đáng thông qua danh hiệu giải thưởng như cờ thi đua của Bộ Công thương, giải thưởng thương mại dịch vụ Việt Nam, giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, giải thưởng thương hiệu mạnh Việt Nam.
Lễ khai giảng lớp
Lễ khai giảng lớp "Lãnh đạo điều hành thực hành"
Hoài Anh
 
“Chúng tôi đánh giá cao những thành công mà đội ngũ CB.CNV Phong Phú đã đạt được trong thời gian qua. Chính sự nhanh nhạy trong đầu tư, kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã tạo cho Phong Phú một nền tảng phát triển bền vững. Phong Phú hãy tiếp tục kế thừa truyền thống, đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, đổi mới, sáng tạo, chiếm lấy công nghệ, dẫn dắt thị trường và định hướng người tiêu dùng trong, ngoài nước”.
Thứ trưởng Bộ Công thương - Cao Quốc Hưng