Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú tưng bừng tổ chức chương trình ngày hội tuổi thơ Phong Phú 2018
 
Mang sứ mệnh rạng danh thương hiệu Việt
Trong 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018, có 20 doanh nghiệp đã 6 lần đạt giải thưởng này và 24 doanh nghiệp đạt lần đầu. Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là hoạt động tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.
Phát biểu tại lễ công bố, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, đạt được trong thời gian qua là nền tảng rất quan trọng và là hạt nhân để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, góp phần phát triển nền kinh tế xã hội.
 
Phong Phú nhận giải thưởng thương hiệu Quốc gia 2018
 
Đại diện các DN nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia 2018 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng
 
Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất kỳ vọng vào bản lĩnh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có thương hiệu quốc gia. Chính phủ luôn khẳng định vai trò tiên phong chủ lực của doanh nghiệp trong việc vượt qua những thách thức. Ông mong muốn các doanh nghiệp có thương hiệu quốc gia tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình: chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp cần tập trung bám sát nhu cầu thị trường trong từng thời điểm, coi trọng thị trường trong nước, coi đây vừa là đối tượng để chinh phục người tiêu dùng và cũng là khu vực phục vụ trước hết những sản phẩm tốt nhất, mở rộng thị trường mới, tạo ra nhiều thị trường cho hàng hóa Việt Nam.
Phó thủ tướng mong rằng trong lần vinh danh tiếp theo sẽ có nhiều thương hiệu Việt Nam được xướng tên, ngang hàng với các thương hiệu thế giới.
 
Phong Phú - Thương hiệu có sức bền
 
Ông Vũ Bá Phú - Cục Trưởng Cục xúc tiến Thương mại, Tổng Thư ký Ban Thư ký chương trình (THQG) cho biết: “THQG không phải là giải thưởng hay danh hiệu Chính phủ trao tặng cho doanh nghiệp mà là bước khởi động của Chính phủ với doanh nghiệp cùng xây dựng và phát triển thương hiệu Việt trong lòng người tiêu dùng trong nước, quốc tế. Chính phủ kỳ vọng qua chương trình sẽ ngày càng kết nối và tạo môi trường thông thoáng để doanh nghiệp Việt khẳng định vị trí của mình. Chính tinh thần ấy, ông mong muốn các doanh nghiệp phải tự xây dựng một nội lực cho riêng mình, trách chạy theo những lợi tức hay giải thưởng mà quên đi yếu tố cốt lõi của mình.
Đánh giá về thương hiệu Phong Phú hiện nay trên thị trường, ông Vũ Bá Phú chia sẻ đây là một doanh nghiệp thuộc top đầu của ngành dệt may Việt Nam, Phong Phú có một truyền thống sản xuất kinh doanh lâu đời. Với nền tảng đó, thương hiệu Phong Phú hiện nay được lan tỏa sâu rộng đến người tiêu dùng bằng những sản phẩm chất lượng như sợi, vải, may mặc và nhất là khăn bông. Thương hiệu Phong Phú có một sức bền vì vậy, cần phát huy thế mạnh của doanh nghiệp để chuyển mình nhanh chóng trước hàng loạt cơ hội mà thị trường mang lại trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
 
Phong Phú nhận giải thưởng thương hiệu Quốc gia 2018
 
Đại diện các DN nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia 2018 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng
 
Phong Phú là một trong số ít những doanh nghiệp có chuỗi sản xuất khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may, sản phẩm chủ lực của Tổng công ty gồm sợi, vải (denim, dệt kim, denim dệt kim), khăn bông cao cấp, sản phẩm may mặc thời trang. Tại thị trường nội địa, sản phẩm Phong Phú được phân phối đến hàng ngàn khách hàng, đại lý, hệ thống kênh siêu thị trải dài khắp cả nước. Đồng thời xuất khẩu sang các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu… được đón nhận hết sức tích cực. Phong Phú đã tận dụng những lợi thế từ các FTA không ngừng mở rộng thị trường và tăng thị phần ở các nước.
Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Phong Phú liên tục đầu tư, nghiên cứu, đổi mới trang thiết bị theo hướng hiện đại, tự động, hướng đến sản xuất xanh và phát triển bền vững. Ngoài ra, Tổng công ty không ngừng đào tạo, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, cũng như chung tay thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng.
(Phòng TT & Bán lẻ GD)