Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú hưởng ứng chương trình “VAWE - Triệu tấm lòng”
 
Sáng 10.12.2015 tại Tổng công ty CP Phong Phú đã diễn ra lễ phát động chương trình “Vawe - Triệu tấm lòng”, chương trình do Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam đứng ra tổ chức. Tổng công ty CP Phong Phú, Tập đoàn TH, các đơn vị trong và ngoài ngành dệt may hưởng ứng nhiệt liệt chương trình này.
 
 
Một góc quang cảnh Lễ phát động chương trình VAWE - Triệu tấm lòng.
 
Theo đó, chương trình đã trao tặng 62.400 ly sữa TH True Milk, tương đương 1.300 thùng sữa, trị giá gần 500 triệu đồng cho các gia đình nữ CB.CNV Tổng công ty CP Phong Phú nhân dịp Tết sắp đến nhằm giúp đỡ chị em công nhân có thêm động lực và niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.
 
Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của bà Hồ Thị Kim Thoa - Ủy viên ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam; bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Nguyễn Thành Trí - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; bà Lê Ngọc Đào - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM; ông Trần Quang Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Phong Phú; ông Mai Nguyễn Huế - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn TH True Milk; ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Tổng công ty CP Phong Phú; cùng quý ông bà lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và 300 chị em nữ CB.CNV đại diện cho hơn 7.000 CB.CNV làm việc tại Tổng công ty và công ty thành viên của Phong Phú.
 
Được biết, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) được thành lập vào ngày 21.07.2014 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Với sứ mệnh trở thành trung tâm kết nối và tăng cường sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nữ từ tất cả các thành phần kinh tế trên khắp cả nước. Chương trình “Vawe - Triệu tấm lòng” là chuỗi hoạt động ý nghĩa đầu tiên của Hiệp hội, trong năm 2014 chương trình đã trao tặng 1 triệu ly sữa tươi, trị giá 7 tỷ đồng, tới con em nữ công nhân tại các khu công nghiệp ở 15 tỉnh thành trong cả nước. Và năm 2015 sẽ trao tặng 1 triệu ly sữa tươi sạch TH true Milk cho các chị em công nhân tại hơn 17 khu công nghiệp ở các địa phương ở các địa phương: TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Mỹ Tho, Long An, Bến Tre…
 
 
Đại diện Tổng công ty CP Phong Phú - ông Phạm Xuân Trình trao tặng đóng góp 200 triệu đồng cho chương trình.
 
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh tại buổi lễ: “VAWE mong muốn góp phần chia sẻ với chị em công nhân trong các doanh nghiệp, đồng thời thể hiện sự quan tâm của nữ doanh nhân trong việc giúp đỡ chị em công nhân chăm lo cho con em mình. Đây cũng là sự nối tiếp cho rất nhiều các hoạt động xã hội mà Hiệp hội hướng đến trong tương lai, để là cầu nối cho những nữ doanh nhân, doanh nghiệp chia sẻ khó khăn với cộng đồng xã hội”.
 
 
Ông Trần Quang Nghị chia sẻ tại buổi lễ
 
Cảm kích trước nghĩa cử của Hiệp hội cũng như chương trình hành động của nữ doanh nhân, ông Trần Quang Nghị đánh giá cao trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với người lao động, nhất là lao động nữ. Ngành dệt may Việt Nam có sự đóng góp rất lớn công sức lao động nữ, vì vậy việc chăm lo ngày càng tốt hơn cuộc sống vật chất và tinh thần của họ mang ý nghĩa nhân văn cao cả, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững từ trái tim người lao động. Ông cam kết sẽ luôn hỗ trợ và đồng hành cùng các chương trình ý nghĩa của Hiệp hội.
 
 
Bà Hồ Thị Kim Thoa trao quà cho chị em công nhân đang làm việc tại Tổng công ty CP Phong Phú.
 
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng - Phó Chủ tịch VAWE trao quà cho các chị em công nhân
 
Cũng nhân dịp phát động này, chương trình đã nhận được sự ủng hộ từ các doanh nghiệp với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng. Tổng công ty CP Phong Phú đóng góp với số tiền 200 triệu đồng và tổ chức thành công chương trình. Ông Phạm Xuân Trình chia sẻ: “Đây là một chương trình thiết thực ý nghĩa đối với chị em nữ CB.CNV Phong Phú nói riêng và chị em nữ CB.CNV nói chung, sự chung tay góp sức ấy mong muốn giúp đỡ những chị em công nhân trong cuộc sống, chung tay vì hạnh phúc đích thực của cộng đồng, động viên chị em công nhân chăm lo cho con em để thế hệ tương lai phát triển cả trí tuệ và thể lực. Trong những năm qua, Phong Phú luôn đặt lợi ích thiết thực của người lao động lên hàng đầu thông qua quỹ tương thân tương ái và tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa khác trong thời gian sắp tới. Ông hy vọng chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa đến nhiều hơn với những hoàn cảnh khó khăn của anh chị em CB.CNV”.
 
Cũng tại buổi lễ, các doanh nghiệp, tổ chức lần lượt trao tặng số tiền ủng hộ cho chương trình, đặc biệt là nhà tài trợ chính thức Tập đoàn TH True Milk. Bà Hồ Thị Kim Thoa và các nhà tài trợ, hảo tâm đã trao quà cho chị em nữ công nhân đang làm việc tại Tổng công ty CP Phong Phú. Chủ tịch VAWE cho biết theo kế hoạch chương trình thực hiện đợt 1 năm 2015 tại miền Nam là 18,555 thùng sữa, trị giá hơn 6 tỷ đồng. Đợt 2 sẽ thực hiện vào năm 2016 là 2,278 thùng sữa. Năm 2016, VAWE sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội và các doanh nghiệp trong nước cùng tham gia hỗ trợ, tài trợ cho chương trình để lan tỏa nhiều hơn đến với chị em CB.CNV.
 
Một số hình ảnh tại Lễ phát động chương trình VAWE - Triệu tấm lòng:
 
 
 
 
Ông Phạm Xuân Trình lần lượt tặng hoa cảm ơn đại diện Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam và Tập đoàn TH.
 
 
Đại diện lãnh đạo TH True Milk trao bảng tượng trưng tặng 1 triệu ly sữa cho chương trình
 
 
Hình ảnh các nữ công nhân Tổng công ty CP Phong Phú vui vẻ, hạnh phúc được nhận quà
 
Phòng TT&QL Thương hiệu