Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Phong Phú: Triển khai loạt hoạt động trong tháng 10
 
Sáng 14.10.2015 tại trụ sở chính, Tổng công ty CP Phong Phú phát động hàng loạt chương trình như Hội thao truyền thống Phong Phú 2015, cuộc thi Tiếng hát Phong Phú, ủng hộ quỹ tương thân tương ái lần 2 và tuyên dương những anh chị đạt giải thợ giỏi cấp Tập đoàn Dệt May Việt Nam.
 
 
Tổng giám đốc Tổng công ty - ông Phạm Xuân Trình phát biểu
 
Những bàn tay thợ giỏi
Nhằm duy trì truyền thống thi thợ giỏi, thúc đẩy hoạt động rèn luyện nâng cao tay nghề, trao đổi học tập phổ biến kinh nghiệm nghề nghiệp, qua đó đào tạo và xây dựng đội ngũ công nhân ngày càng lành nghề, góp phần tăng hiệu quả SXKD. Tổng công ty đã tổ chức Hội thi thợ giỏi năm 2015 và tuyển chọn 06 anh chị xuất sắc nhất (2 của ngành Sợi và 4 của ngành Dệt thoi) tham gia hội thi thợ giỏi toàn ngành lần thứ V.
 
 
Ông Phạm Xuân Trình trao thưởng cho quý anh chị đạt thành tích cao trong Hội thi thợ giỏi cấp ngành
 
Sau thời gian tham gia tranh tài quyết liệt ở Huế và Việt Thắng, tất cả thành viên trong đoàn thợ gỏi của Phong Phú đều đạt thợ giỏi cấp ngành, trong đó chị Nguyễn Thị Hải Lý đạt giải đồng ngành sợi, chị Nghiêm Thị Thúy Hằng và anh Lưu Thành Chiến đạt giải đồng ngành dệt.
Đây không chỉ là niềm vinh dự trong hoạt động nghề nghiệp của quý anh chị mà còn là niềm tự hào của Phong Phú. Tại buổi lễ tuyên dương và khen thưởng, Tổng giám đốc Tổng công ty - ông Phạm Xuân Trình chia sẻ: “phong trào thi thợ giỏi trở thành một hoạt động mang sức ảnh hưởng lan tỏa lớn trong toàn ngành, với 100 anh chị tham gia cuộc thi, chúng ta chọn được 35 anh chị xuất sắc nhất và 06 anh chị đại diện mang hình ảnh Tổng công ty đến với các đơn vị bạn trong ngành. Chúng tôi mong mỏi những anh chị là những sứ giả truyền kinh nghiệm, lan tỏa tay nghề của mình đến đồng nghiệp và các thế hệ tiếp theo để họ có tay nghề cao, tăng năng suất lao động”. Ông cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục bồi dưỡng, tạo điều kiện để anh chị em công nhân có điều kiện nâng cao tay nghề hơn nữa.
Kết chặt tình thân ái
Tại buổi lễ, ông Võ Duy Sáng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đại diện báo cáo hoạt động của Quỹ tương thân tương ái, cũng như tiếp tục kêu gọi anh chị em CB.CNV tham gia ủng hộ quỹ lần 2.
 
 
Anh chị em CB.CNV tham gia góp quỹ Tương thân tương ái
 
Theo đó, năm 2014 công đoàn phát động và thu được 139.955.000 đồng. Nhiều trường hợp công nhân bị bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo hoặc gia đình gặp khó khăn đã được Ban Quản lý quỹ thăm hỏi, trợ cấp kịp thời. Như trường hợp chị Nguyễn Thị Hằng Nga - công nhân Nhà máy Sợi chỉ may bị bệnh ung thư máu cấp, anh Nguyễn Văn Hòa - công nhân Nhà máy Dệt nhuộm hoàn tất bị tai nạn giao thông, anh Phan Ngọc Hồ có con bị bệnh Lupus ban đỏ dẫn đến suy thận cấp phải chạy thận hàng tuần. Ngoài ra, Ban quản lý quỹ còn trợ cấp thường xuyên từ 06 tháng đến 12 tháng đối với các trường hợp công nhân bị bệnh nặng, gia đình gặp khó khăn với mức trợ cấp từ 500.000 - 1.000.000 đồng/tháng. Trong quá trình hoạt động, Ban quản lý quỹ cũng thường xuyên nhận được sự đóng góp của các anh chị CB.CNV. Tính từ lúc thành lập đến nay, Ban quản lý quỹ đã trực tiếp đi thăm và trao tiền trợ cấpđến 42 lượt công nhân với tổng số tiền là 122.500.000 đồng.
Việc thành lập quỹ Tương thân tương ái đã góp phần phát triển thêm nét đẹp văn hóa Phong Phú đến với cộng đồng, là một việc làm hết sức đúng đắn, có ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện nghĩa cử “lá lành đùm lá rách”, đó cũng là truyền thống quý báu, tinh thần đoàn kết, sẻ chia của anh chị em CB.CNV trong đại gia dình Phong Phú. Truyền thống quý báu ấy còn là động lực tiếp thêm sức mạnh, lan tỏa yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn, giúp anh chị em thêm nghị lực, niềm tin để vượt qua thách thức cuộc sống.
Trong đợt vận động lần 2 này, Ban quản lý quỹ đã nhận được tổng số tiền là 74.520.000 đồng.
Tiếng hát Phong Phú và Hội thao truyền thống 2015
Nhằm phát hiện những nhân tố mới có năng khiếu ca hát để bổ sung vào đội văn nghệ của Tổng công ty, đồng thời tạo điều kiện cho CB.CNV các nhà máy, phòng, ban và đơn vị thành viên được giao lưu văn hóa, văn nghệ nâng cao đời sống tinh thần, Tổng công ty phát động cuộc thi Tiếng hát Phong Phú 2015.
 
 
Các đoàn vận động viên tham gia Hội thao Phong Phú 2015
 
Cuộc thi chia thành hai nhóm tuổi: nhóm trẻ từ 34 tuổi trở xuống (1981) và nhóm trung niên từ 35 tuổi trở lên (1980), thể lệ dự thi là tiết mục đơn ca. Thời gian đăng ký từ 15.10 đến 31.10.2015, từ ngày 1.11 - 15.11 diễn ra vòng sơ tuyển và từ ngày 16.11 - 30.11.2015 diễn ra vòng chung kết xếp hạng. Với 01 giải nhất 3.000.000 đồng, 01 giải nhì 2.000.000 đồng, 01 giải ba với 1.500.000 đồng và 05 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 500.000 đồng.
 
 
Trận ra quân đầu tiên của đội bóng ngành sản xuất Sợi chỉ may và ngành sản xuất Gia dụng
 
Tại sân bóng đá mini của Tổng công ty diễn ra lễ khai mạc Hội thao truyền thống năm 2015 với sự tham gia của các đơn vị: Công ty TNHH MTV Coats Phong Phú, Công ty CP May Gia Phúc, Ban phòng Tổng công ty, ngành sản xuất Vải, ngành sản xuất Gia dụng, ngành sản xuất Sợi chỉ may, Công ty CP Phước Lộc và Công ty CP Quốc tế Phong Phú.
Phòng TT&QL thương hiệu