Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
VĂN HÓA PHONG PHÚ QUA NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG
 
Sau gần 50 năm hoạt động, Phong Phú đã hình thành, phát triển và khẳng định được những giá trị văn hóa riêng của mình, góp phần tạo nên sự gắn kết và sức mạnh nội lực trong toàn Tổng công ty. Nét bản sắc văn hóa ấy một phần được chuyển tải và thể hiện đậm nét qua những hoạt động cộng đồng.
 
Văn hóa Phong Phú là yếu tố quan trọng để gắn kết các thành viên thực sự mong muốn, làm việc, cống hiến và cùng nhau chia sẻ thành quả đạt được của Tổng công ty. Nét văn hóa đặc trưng ấy luôn được Ban lãnh đạo đặc biệt quan tâm, nuôi dưỡng và tạo điều kiện phát triển toàn diện thông qua rất nhiều các hoạt động cộng đồng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Mỗi hoạt động mang một thông điệp của cuộc sống, một ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Những hoạt động cộng đồng của người Phong Phú ngoài mục đích gắn kết yêu thương, san sẻ khó khăn với cộng đồng còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân của những người con trong những chuyến hành trình ấy.
 
 
CB.CNV Phong Phú trong một hoạt động cộng đồng
 
Đó là những cuộc hành trình đã lan tỏa đến với Mái ấm Hoa Hồng (Củ Chi), chùa Diệu Giác (Q.2), UBND Q.9 (TP.HCM), xã Đại Lào (Lâm Đồng)… Trên mỗi chuyến hành trình, tuy những con người Phong Phú ở những lứa tuổi, cương vị khác nhau, nhưng ở họ có một điểm chung đem yêu thương để chia sẻ với những mảnh đời khó khăn bất hạnh. Với những tâm hồn cao cả của người con Phong Phú không quản ngại sự xa cách về không gian, cái nắng chói chang để trao yêu thương đong đầy cho từng người với từng hoàn cảnh khác nhau. Có thể nói, những phút giây yêu thương ấy cứ quyện lấy chân người đến, người đi. Nó kết chặt tình thân, xóa đi khoảng cách như thể những người con của một gia đình vậy!.
Tôi còn nhớ như in lần đầu tiên được đến thăm các bản làng của các dân tộc anh em trên dãy Trường Sơn huyền thoại thông qua chương trình Nghĩa tình Trường Sơn mà Phong Phú ủng hộ. Tại đây, được chứng kiến những khó khăn của người dân quê, cũng như được góp một chút sức mình cho sự phát triển của bản làng cho sự đổi mới của quê hương, lòng tôi cảm thấy ngập tràn hạnh phúc, xen lẫn tự hào vì là người Phong Phú. Làm sao quê được những ánh mắt trẻ thơ hồn nhiên như búp trên cành, và niềm vui khi được tận tay vào bếp nhặt từng cọng rau để chuẩn bị một bữa ăn thật ấm cúng tại Nhà tình thương Diệu Giác (Q.2) cho các em mồ côi, cơ nhỡ. Trong chuyến đi từ thiện tại xã Đại Lào (Lâm Đồng) chứng kiến mỗi em bé với những hoàn cảnh khác nhau làm cho tất cả thành viên trong đoàn chạnh lòng… Khi các em mới sinh ra đã kém may mắn hơn những người bạn cùng trang lứa, tạo hóa dường như đã cướp đi một phần tình thương, cuộc sống của các em. Nghe các em tâm sự về ước mơ, về cuộc sống hiện tại của mình làm trái tim chúng tôi quặng thắt. Trong chuyến hành trình trở về hôm đó, hình ảnh vui mừng của các em khi nhận được quà, sự chân tình, cũng như những suy nghĩ trẻ thơ ấy cứ níu lấy tâm trí tôi. Chút nắng vàng xuyên qua ô cửa kính như những tấm lòng thân ái của con người hiện diện khắp mọi nơi. Dưới ánh sáng bàn bạc của buổi chiều tà, tôi thấy ấm áp và hạnh phúc hơn bao giờ hết vì những người Phong Phú đã luôn luôn đem yêu thương đến với mọi người, kết nối từ trái tim đến trái tim, tình yêu thương và cảm xúc được san sẻ lớn gấp trăm vạn lần khi luôn được mọi người của mọi thế hệ ủng hộ. Lòng tôi nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.
Qua mỗi chuyến đi, mỗi hoạt động cộng đồng của Tổng công ty đã để lại trong chúng tôi thật nhiều cảm xúc. Không chỉ vì được nhìn thấy niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt các em, không chỉ là sự thân thiện của các anh chị tình nguyện viên Phong Phú, những bài học lớn về phong cách, nhân cách sống đối với bản thân… Đó còn là những tình cảm chân tình, xuất phát từ tận đáy lòng của các anh chị em không một chút do dự khi tiên phong, dẫn bước… Thành công của mỗi hoạt động cộng đồng ở Phong Phú, ngoài sự nhiệt tâm của những người tham gia, người thực hiện còn có quan tâm ủng hộ về vật chất và tinh thần của Cơ quan Tổng giám đốc, toàn thể CB.CNV. Tiếng gọi hàng triệu trái tim của những mảnh đời khó khăn cứ vang mãi, thúc giục thế hệ Phong Phú hôm nay và mai sau mạnh mẽ không quản ngại gian khó để sẻ chia trách nhiệm đối với cộng đồng. Đó là tinh thần lửa được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nơi đây, gần 50 năm viết tiếp một khúc tráng ca về người Phong Phú và văn hóa Phong Phú phát triển vững bền như mặt trời hé rạng buổi bình minh.
Vinie Trần