Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Chung kết cuộc thi tìm hiểu văn hóa Phong Phú
 
Được phát động từ tháng 11/2014, cuộc thi tìm hiểu về sổ tay văn hóa, sổ tay nhân viên đã thu hút gần 2.150 đoàn viên công đoàn tham gia, sau khi trải qua 2 vòng thi tại cấp tổ công đoàn và cấp công đoàn bộ phận, vừa qua ngày 14/1/2015 tại Tổng công ty CP Phong Phú đã diễn ra vòng chung kết của cuộc thi với sự góp mặt của 20 gương mặt xuất sắc trong toàn Tổng công ty.
 
 
Toàn cảnh chương trình
 
Thể lệ vòng của phần thi chung kết gồm 2 phần: phần thi kiến thức chiếm 70% điểm và phần thi tài năng 30% điểm. Ở phần thi kiến thức các đội phải thực hiện lần lượt 4 vòng thi: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích.
 
 
Ông Phạm Xuân Trình phát biểu chỉ đạo
 
Tại cuộc thi, ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Tổng công ty đánh giá cao sự nỗ lực của Công đoàn Tổng công ty để tổ chức cuộc thi này. Đây cũng là một trong những chuỗi hoạt động phát huy văn hóa Phong Phú của toàn thể CB.CNV từ nay cho đến liên hoan mừng xuân Phong Phú 2015. Ngoài cuộc thi này sắp tới còn diễn ra các hoạt động như cuộc thi gói bánh tét để tặng cho người đón tết xa quê, viết chữ và tặng chữ đầu năm, bóng đá nam - nữ - trung tướng… Sổ tay văn hóa, sổ tay nhân viên được biên soạn và phát hành nhằm giúp tất cả CB.CNV thực hiện tốt nội quy, nhiệm vụ của mình từ đó thấm nhuần được giá trị văn hóa Phong Phú đã có từ lâu. Trên nền tảng “Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín - Tâm - Tài - Đức - Dũng - Liêm”, đây cũng là kim chỉ nam để CB.CNV xây dựng toàn bộ hành vi, tác phong, tư tưởng của mình trong hoạt động kinh doanh, sản xuất. Ông cũng hy vọng 20 thí sinh xuất sắc này chính là những sứ giả sẽ tuyên truyền văn hóa sâu rộng hơn đến toàn thể CB.CNV nhằm tạo cho văn hóa Phong Phú là một nét đẹp, là giá trị mà ở đó khi nghĩ về nó CB.CNV càng gắn bó với Phong Phú hơn nữa.
 
 
20 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết chụp anh lưu niệm của Ban lãnh đạo, quý vị đại biểu
 
Vòng chung kết diễn ra thật sôi nổi với sự so tài của các đội, nếu như ở các phần thi lý thuyết sự thông minh, dí dỏm của thí sinh tạo nên những nhiều thú vị, lôi cuốn thì ở các phần thi tài năng lại thấy được sự duyên dáng của các thí sinh. Và điều khiến khán giả hào hứng và thích thú nhất chính là phần thi tài năng của các đội. Các phần thi cho thấy các đội đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, từ những bộ sưu tập áo choàng tắm, cho đến những bộ sưu tập từ những chất liệu tái chế với phương châm “không gì là không thể”. Đặc biêt tiết mục “Mùa xuân bên cửa sổ” của khối phòng ban Tổng công ty là một tiết mục được đầu tư kịch bản từ hình thức đến nội dung, đã mang lại cho khán giả sự xúc động về hình ảnh người mẹ tiễn con trai thủy thủ lên đường làm nhiệm vụ hay môt tình yêu tươi đẹp của chàng thủy thủ và cô thợ dệt. Các đội thi luôn cố gắng hết sức mình để mang đến cuộc thi những tiết mục hay nhất, mặc dù tại thời điểm cuối năm công việc luôn bận rộn.
 
 
 
Một số tiết mục thi tài năng đặc sắc
 
Cuộc thi đã kết thúc với giải nhất thuộc về đội khối ban phòng Tổng công ty, giải nhì thuộc về Hệ thống sản xuất Gia dụng, giải ba và tư lần thược thuộc về đội Hệ thống sản xuất Vải và Hệ thống Sản xuất Sợi Chỉ may.
Tổ TTTH