Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
                 Ngày 15/8 tại TP. Hồ Chí Minh, được sự hỗ trợ chỉ đạo của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), Tổng Công ty CP Phong Phú đã tổ chức khai giảng lớp Đào Tạo Nội Bộ tại văn phòng Tổng Công ty (48 Tăng Nhơn Phú, Phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 90 học viên đến từ Tổng Công ty CP Phong Phú, Công ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú, Tổng Công ty Việt Thắng – CTCP, Công ty CP Phước Lộc và Công ty CP Dệt Đông Nam.
                  Tham dự chương trình có ông Lê Tiến Trường – Chủ tịch HĐQT Vinatex, ông Phạm Văn Tân – Phó TGĐ thường trực Vinatex. Cùng dự có ông Dương Khuê – Tổng Giám đốc Phong Phú, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng Giám đốc Việt Thắng, lãnh đạo các Ban chức năng của Tập đoàn và lãnh đạo các đơn vị tham dự khóa đào tạo.
Lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh tại buổi khai trương 
 
          Trong những năm vừa qua, hoạt động đào tạo nhân lực được đẩy mạnh trong toàn hệ thống Tập đoàn, với các khóa đào tạo từ cán bộ trẻ đến cán bộ cấp Trung và Cao cấp. Nhận thức được tầm quan trọng của việc Phát triển Nguồn nhân lực trong việc phục vụ chiến lược phát triển dài hạn của Doanh nghiệp, các đơn vị cũng đã tự tổ chức các khóa đào tạo nội bộ theo nhu cầu để nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực tại chỗ. Những năm vừa qua, Tổng Công ty CP Phong Phú đã tổ chức nhiều khóa đào tạo cho cán bộ tại DN liên quan đến các chủ đề năng lực quản trị dành cho quản lý cấp cấp trung, Đào tạo cải tiến liên tục Kaizen, ... 
 
Ông Dương Khuê - Tổng Giám đốc Phong Phú
 
          Hiện nay, với yêu cầu phát triển một đội ngũ cán bộ vừa có kỹ năng tốt, vừa có các kiến thức quản trị hiện đại, cùng chung một nền tảng quản trị và phương thức làm việc, đảm bảo phát huy tối đa năng lực nguồn nhân lực hiện có, đồng thời chuẩn bị nguồn quy hoạch cho cán bộ quản lý cấp cao trong giai đoạn tới, Tổng Công ty CP Phong Phú và các đơn vị mong muốn được tham gia vào Chương trình Đào tạo Nội bộ của Tập đoàn Dệt May Việt Nam.
          Chương trình này đã được Lãnh đạo Tập đoàn phê duyệt phương án tổ chức, với đội ngũ Giảng viên là các Thầy Cô của trường ĐH CNDMHN và các học viên xuất sắc của Lớp Young Talents. Đây là bước đi tiếp theo trong chương trình đào tạo của Tập đoàn sau chương trình đào tạo Tài năng trẻ – Vinatex Young Talent xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, rộng mở thêm cơ hội cho cán bộ nhân viên đến từ các đơn vị lĩnh hội kiến thức cần thiết cho thực tiễn hoạt động tại đơn vị
          Chương trình đào tạo nội bộ tại Tổng Công ty CP Phong Phú gồm 2 học phần, bao gồm 7 tuần học kỹ năng (phương pháp Agile, phương pháp tư duy, phân tích dữ liệu, kỹ năng giải quyết vấn đề…) và 8 tuần học kiến thức quản trị (quản trị sản xuất, quản trị tài chính, quản trị nhân sự, truyền thông nội bộ…) do các giảng viên là Lãnh đạo Tập đoàn, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội và cán bộ nòng cốt của Tập đã qua tập huấn trực tiếp đứng lớp.
 
 
Buổi khai giảng theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội, điểm cầu Phong Phú, điểm cầu Ninh Thuận và điểm cầu Việt Thắng
 
          Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Lê Tiến Trường cho biết, bắt đầu từ năm 2021 các chương trình đào tạo của Tập đoàn được triển khai hiệu quả, bài bản với 3 chương trình lớn bao gồm: Chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp trung (năm 2021); Chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp cao (năm 2022); Chương trình đào tạo Tài năng trẻ – Vinatex Young Talent (năm 2022 và 2023)… với quy mô cấp Tập đoàn, tuy nhiên các chương trình đào tạo này phạm vi còn hẹp, bao gồm các đơn vị Vinatex có phần vốn chi phối. Lý giải điều này, Chủ tịch HĐQT Vinatex cho biết, các đơn vị thành viên của Vinatex hầu hết đều có quy mô lớn, hàng nghìn lao động, do đó với các chương trình đào tạo Vinatex đã triển khai, các đơn vị chỉ được cử số lượng hạn chế học viên tham dự.
          Đánh giá về công tác đào tạo sau 3 chương trình đã thực hiện, ông Lê Tiến Trường cho biết, các chương trình đào tạo đã xây dựng được cơ bản nội dung, giáo án dành riêng cho Vinatex trên cơ sở nghiên cứu từ phía Vinatex, trường Đại học Công nghiệp Dệt May HN và một số học viện đào tạo quốc tế, phù hợp với môi trường và định hướng đào tạo của Vinatex hướng đến. Đồng thời, các chương trình này cũng xây dựng được văn hóa doanh nghiệp, tăng cường liên kết giữa các đơn vị trong Tập đoàn trên cơ sở một nền tảng văn hóa chung, mang đậm dấu ấn của Vinatex. Tuy nhiên, các chương trình đào tạo chưa bao hàm được hết nhu cầu tại các DN, do đó chương trình lần này sẽ không phân biệt chức vụ, độ tuổi, lĩnh vực chuyên môn của học viên… 100% học viên tham gia khóa học do các đơn vị đề cử, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.
 
Chủ tịch Lê Tiến Trường trực tiếp đứng lớp giảng dạy sau buổi khai giảng
 
          Ngay sau chương trình khai giảng, Chủ tịch Lê Tiến Trường đã trực tiếp giảng dạy chuyên đề Tổng quan về quản lý cơ sở.
-----------------------------------------------------------------------------------------
 
          Theo Kế hoạch đào tạo, vừa qua Tổng Công ty CP Phong Phú đã tổ chức khai giảng 02 khóa bồi dưỡng ngoại ngữ gồm khóa tiếng Anh giao tiếp và khóa tiếng Hoa đàm thoại tại Tổng Công ty.
Biết thêm một ngoại ngữ là vô cùng thiết thực và hữu ích, là cơ hội để khám phá thêm một nền văn hóa, lĩnh hội thêm giá trị và tri thức mới, làm cho kiến thức, kỹ năng của người học thêm phong phú, đa dạng, góp phần nâng cao khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Đặc biệt, trong môi trường hợp tác Quốc Tế tại Phong Phú trong thời gian qua, việc nghe hiểu ngoại ngữ sẽ là cầu nối cho mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa các bên.
 
Hình ảnh khai giảng lớp tiếng Anh
 
Hình ảnh khai giảng lớp tiếng Hoa