Menu  
Tin tức - Sự kiện / Tin tức sự kiện Phong Phú
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 - Vững tin tiến bước
 
Sáng 12/06/2017 Tổng công ty CP Phong Phú tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, với sự hiện diện của 101 cổ đông đại diện cho 63,019,388 cổ phần, đạt tỷ lệ 86% vốn điều lệ của Tổng công ty.
 
 
Quang cảnh chung của đại hội
 
Năm 2016, Phong Phú đạt tổng doanh thu là 3,573 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 277 tỷ đồng (tăng 125.59% so với kế hoạch) và lợi nhuận sau thuế đạt 272 tỷ đồng (tăng 133.33% so với kế hoạch), tỷ lệ chia cổ tức cho cổ đông là 18% trên mệnh giá. Đây được xem là một nỗ lực của Hội đồng Quản trị và Ban điều hành Phong Phú trong điều kiện hết sức khó khăn cho ngành dệt may như hiện nay.
 
 
Đoàn chủ tịch gồm bà Bùi Thị Thu - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc thường trực; ông Phạm Xuân Trình - Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc; ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch HĐQT; bà Phạm Minh Hương - Ủy viên HĐQT và ông Trần Quang Sáng - Ủy viên HĐQT (từ trái qua)
 
Ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty chia sẻ: “Năm nay, đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra trễ hơn so với mọi năm bởi nhiều lý do, trong đó có lý do xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm sau khó khăn từ công tác thị trường”. Ông cho biết thêm trong bối cảnh không có TPP như hiện nay và tình hình kinh tế nhiều biến động phức tạp thì thị trường là vấn đề quyết định cho sự thành bại của ngành dệt may và Phong Phú. Do đó, ông kỳ vọng quý vị cổ đông quan tâm hơn về thị trường, khách hàng của doanh nghiệp… từ đó có những chia sẻ với doanh nghiệp trong công tác giữ vững khách hàng và thị trường cũ, phát triển thị trường và khách hàng mới một cách mạnh mẽ, hiệu quả. Muốn làm được điều đó, mỗi CB.CNV ở từng vị trí phải nỗ lực không ngừng để hội nhập và phải làm cực kỳ tốt mọi việc để dẫn dắt thị trường.
 
 
Ông Trần Quang Nghị phát biểu tại đại hội
 
Để chuẩn bị cho chiến lược dài hơi trong lộ trình phát triển của mình, theo chia sẻ của ông Phạm Xuân Trình - Tổng giám đốc Tổng công ty: “Hiện nay các hoạt động đầu tư của Phong Phú tại Ninh Thuận và Nha Trang đã đi vào ổn định và phát huy hiểu quả. Việc đưa Nhà máy sản xuất denim với công nghệ hiện đại và tự động hóa vào hoạt động trong quý 1/2017 đã khẳng định được sự nỗ lực trong công tác đầu tư, cũng như dẫn dắt thị trường bằng những sản phẩm chất lượng và vượt trội của Phong Phú”. Ông nhấn mạnh thêm, trước thềm 4.0, Phong Phú phải chuẩn bị tất cả những điều kiện tốt nhất để nâng tầm thương hiệu và giá trị sản phẩm để chuẩn bị cho bước phát triển, vừa tăng tốc đầu tư, vừa không ngừng phát triển thêm những giá trị sản phẩm mới. Hy vọng quý cổ đông luôn sát cánh cùng Hội đồng Quản trị và Ban điều hành để đưa Phong Phú vượt khó thành công.
 
 
Cổ đông biểu quyết những nội dung quan trọng của đại hội
 
Ông Lê Trung Hải - Phó Tổng giám đốc thường trực phía Nam Tập đoàn Dệt May Việt Nam đại diện cho cổ đông lớn của Phong Phú chia sẻ: “Nỗ lực chia 18% cổ tức trong năm 2016 thật đáng khâm phục của Phong Phú trong năm qua. Năm 2017 là một năm tiếp tục khó khăn của nền kinh tế nói chung và dệt may nói riêng. Hai thị trường châu Âu và Mỹ là thị trường lớn của dệt may Việt Nam lại có những biến đổi ảnh hưởng trực tiếp đến dệt may Việt Nam. Vì vậy, ông đề nghị Phong Phú có những bước đi chiến lược và quyết liệt để giữ vững vị thế của mình trên thị trường. Đồng thời, ông cũng đặt ra vấn đề về sản xuất xanh và tự động hóa để lãnh đạo Phong Phú suy nghĩ và phát triển.
Tại đại hội, các cổ đông nhất trí 100% thông qua các nội dung văn kiện quan trọng của đại hội.
Phòng PTTT